Những gương mặt "vàng" của thể thao Ninh Thuận

Năm 2011 đã kết thúc với nhiều thành công nhất định của thể thao Ninh Thuận ở các giải toàn quốc và Đông Nam Á... Có thể nói đây là sự phát triển có chiều hướng tích cực trong nhiều năm trở lại đây của thể thao tỉnh nhà. Chúng tôi xin giới thiệu một số gương mặt đã mang lại thành tích cho thể thao tỉnh nhà.

(NTO) VĐV Lương Thanh Hiếu, Huy chương vàng Vovinam giải trẻ Toàn quốc:

Gặp Hiếu tại Trường THPT Ischool Ninh Thuận, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi nhà vô địch Vovinam toàn quốc ở hạng cân 54 kg lại “nhỏ con” như vậy. Qua trò chuyện, được biết em đến với môn Vovinam từ lớp 5, do đam mê võ thuật từ nhỏ và một phần được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện, thời gian cho em tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Vào đội tuyển trẻ Vovinam Ninh Thuận từ năm 2010, với lòng say mê, tích cực rèn luyện, đến nay em đã là một trong số các VĐV trụ cột của đội tuyển và gặt hái được nhiều thành công (Huy chương bạc ở giải trẻ toàn quốc 2010 và Huy chương vàng ở nội dung đối kháng hạng cân 54 kg ở giải trẻ toàn quốc 2011).

Hỏi về ước mơ sau này, Hiếu chia sẻ: Gia đình cũng muốn em thi vào Trường Đại học Thể dục-Thể thao TP. Hồ Chí Minh để được rèn luyện cống hiến hết mình cho thể thao Ninh Thuận.


VĐV Ngô Châu Cường, Huy chương vàng giải vô địch Taekwondo toàn quốc:

Bắt đầu làm quen với môn võ Taekwondo từ lúc 8 tuổi, với nhiều thuận lợi hơn các bạn cùng lứa tuổi. Gia đình của Cường đều là VĐV Taekwondo, ba là huấn luyện viên của đội tuyển Taekwondo Ninh Thuận, anh là Ngô Châu Bảo là VĐV Taekwondo đang tập trung ở tuyển quốc gia, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia 2.

Với việc cố gắng và lấy anh của mình là một tấm gương để học tập, năm 2000, Cường đã được gọi vào đội năng khiếu của tỉnh. Năm 2011, Cường đem thành tích về cho thể thao tỉnh Ninh Thuận với tấm Huy chương vàng, hạng cân dưới 63 kg ở giải vô địch Taekwondo toàn quốc diễn ra vào tháng 9-2011, tại tỉnh Khánh Hòa. Cường còn mang về 8 Huy chương vàng cho bộ sưu tập của mình ở các giải toàn quốc, giải các CLB toàn quốc, giải các CLB miền Trung và giải Sinh viên toàn quốc. Hiện tại, VĐV Ngô Châu Cường đang học năm cuối Trường Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh, với mong ước sau khi ra trường em sẽ về Ninh Thuận huấn luyện đội tuyển trẻ Taekwondo tỉnh nhà. Cường cũng là một trong nhiều VĐV ở cả nước có tên trong danh sách đội tuyển Quốc gia để tập luyện và bổ sung lực lượng cho đoàn thể thao Việt Nam để tham dự những kỳ SEA Games sắp tới.
VĐV Lê Văn Lợi, Kiện tướng Quốc gia môn nhảy xa:

Bước chân vào làng thể thao thành tích cao của Ninh Thuận chỉ là tình cờ, khi VĐV Lợi đang học cấp 2 và được trường cử dự thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và đoạt Huy chương vàng môn nhảy xa. Với thành tích trên, em đã lọt vào mắt của Ban huấn luyện bộ môn điền kinh tỉnh. Sau đó em được gọi vào đội tuyển của tỉnh để có điều kiện tập luyện thêm. Được sự động viên của gia đình, ban huấn luyện cùng các VĐV trong đoàn, Lợi luyện tập rất chăm chỉ, cộng với năng khiếu thể thao có sẵn, em đã không phụ lòng tin của Ban huấn luyện khi dành 3 Huy chương vàng cấp tỉnh; Huy chương vàng giải vô địch Quốc gia năm 2009 và là kiện tướng Quốc gia năm 2011, sau khi đạt thành tích 7m02 ở lứa 17-18 tuổi.

Sau khi đạt danh hiệu Kiện tướng Quốc gia, em được gọi tập trung vào đội tuyển trẻ Việt Nam thuộc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 2. Ước mơ của Lợi là được đứng trên đấu trường SEA Games vào một ngày gần nhất và mang vinh quang về cho quê hương, đất nước…
Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Cây vợt Bóng bàn triển vọng của thể thao Ninh Thuận:

Nguyễn Khoa Diệu Khánh đang là học sinh lớp 8, Trường THCS Lý Tự Trọng và cũng là tay vợt bóng bàn xuất sắc giành Huy chương vàng ở nội dung đôi nữ và Huy chương đồng đơn nữ tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ VI tại đất nước vạn đảo Indonesia.

Diệu Khánh là VĐV học sinh đầu tiên của tỉnh nhà giành Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á. Đây là một vinh dự rất lớn em mang về cho gia đình, bạn bè, quê hương Ninh Thuận. Diệu Khánh là một trong 22 VĐV được Bộ Giáo dục và Đào tạo gọi vào đội tuyển đại diện cho học sinh thiếu niên Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ VI. Tại giải, Diệu Khánh đứng cùng VĐV Vũ Thị Thanh Hà ở Hải Dương. Cả 2 đã xuất sắc vượt qua những đối thủ của 4/5 quốc gia tham dự Đại hội: chủ nhà Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore để bước lên bục nhận giải cao nhất của môn Bóng bàn. Sau này Diệu Khánh có muốn thử sức ở sân chơi SEA Games hay không? Em trả lời rất nhỏ kèm theo nụ cười: Có ạ!