ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH:

Đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2012

Ngày 28-12, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 8 (khóa VIII) đánh giá kết quả hoạt động công tác mặt trận năm 2011, triển khai chương trình phối hợp hành động năm 2012. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Bắc Việt, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;Trần Minh Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Chama léa Bốc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

(NTO) Trong năm 2011, tồ chức Mặt trận các cấp thể hiện rõ vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế- xã hội. Phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo  hội nghị.      

Mặt trận tham gia giải quyết tốt những vấn đề bức xúc trong nhân dân; góp phần ổn định lòng dân, tạo được sự đồng thuận trong xã hội. Tăng cường và phát huy truyền thống Đại đoàn kết các dân tộc, tạo được mối liên hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện, đặc điểm của tỉnh. Các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” cho người nghèo, phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, an toàn giao thông, xây dựng xã phường không tệ nạn xã hội, xây dựng khu dân cư bảo đảm vệ sinh môi trường đạt được nhiều kết quả tích cực. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được triển khai sâu rộng đến với các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 8. Ảnh: Văn MIên

Các đại biểu cũng chỉ ra những vấn đề tồn tại, hạn chế cần khắc khục trong thời gian tới như: Hoạt động đối  thoại với nhân dân, hoạt động giám sát, phản biện xã hội của UBMTTQ các cấp vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả. Công tác phối hợp thống nhất hành động với chính quyền và phát huy lực lượng cán bộ cốt cán ở cơ sở và những cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực chưa được đồng bộ. Những vướng mắc, kiến nghị của dân chưa được nắm bắt, giải quyết kịp thời dẫn đến một số vụ việc khiếu kiện chưa được giải quyết thấu đáo. Vai trò và hoạt động của Mặt trận ở một số địa phương, nhất là ở cơ sở còn thụ động, năng lực và trình độ của một số cán bộ chuyên trách Mặt trận chưa theo kịp với yêu cầu và nhiệm vụ mới.

Đồng chí Chamaléa Bốc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo kết quả của việc thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2011. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo về kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và  UB MTTQ Việt Nam tỉnh trong năm 2011. Các  tổ chức thành viên Mặt trận báo cáo về việc thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động với  Thường trực UBMTTQ Việt nam tỉnh. Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2012.

 

Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng giấy khen
cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương kết quả đạt được của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2011. Trong năm 2012, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng chí chỉ đạo UBMTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và sinh hoạt trong nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương gắn với công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại , kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước,  của địa phương. Cán bộ Mặt trận các cấp tăng cường bám sát cơ sở, cần gần dân hơn nữa để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của nhân dân, kịp thời tập hợp, kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước xem xét giải quyết. Tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Tiếp tục kiện toàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của bộ máy mặt trận các cấp. Chăm lo xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, thành thạo chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm trước nhân dân. Hoạt động của Mặt trận phải thực sự đổi mới, hướng về cơ sở, bám sát các nhiệm vụ kinh tế- xã hội địa phương. Phối hợp với các cơ quan Nhà nước và các thành viên, vận động các tầng lớp nhân dân, huy động tối đa mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2012.

Nhân dịp này,  Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tặng giấy khen cho 20 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2011.