Dạy kỹ năng giao tiếp cho học sinh trung cấp chuyên nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng dự thảo chương trình học phần Kỹ năng giao tiếp vào chương trình đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp và tổ chức lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Theo dự kiến thì học phần Kỹ năng giao tiếp là học phần tự chọn thuộc khối kiến thức chung trong chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, với thời lượng 30 tiết.

Học sinh trung học chuyên nghiệp sẽ được đào tạo kỹ năng giao tiếp. Ảnh minh hoạ

Chương trình dự kiến, sau khi học phần lý thuyết chung, học sinh còn được đào tạo về vận dụng các kỹ năng giao tiếp trong xác định cơ hội việc làm, phân tích yêu cầu công việc, phân tích năng lực và nguyện vọng của bản thân, chuẩn bị hồ sơ dự tuyển việc làm và kỹ năng trả lời phỏng vấn khi dự tuyển, kỹ năng giao tiếp với cấp trên, với đồng nghiệp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định mục tiêu, sau khi học xong học phần “Kỹ năng giao tiếp”, học sinh sẽ thực hiện được một số kỹ năng giao tiếp như: kỹ năng làm quen, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng giải quyết xung đột và kỹ năng khắc phục khó khăn trong giao tiếp. Đặc biệt, phải vận dụng được các kỹ năng giao tiếp trong gia đình, nhà trường, xã hội, trong tìm kiếm việc làm và tại nơi làm việc.

Ngoài ra, người học sẽ có thái độ giao tiếp đúng mực, luôn chủ động và tích cực rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống.

Nguồn Báo Hànộimới