Hơn 700 nghìn tác phẩm dự thi “Quà tặng cuộc sống”

Hơn 7 trăm nghìn tác phẩm dự thi của 547.230 tác giả là một con số kỷ lục được công bố tại lễ trao giải cuộc thi sáng tác truyện ngắn "Quà tặng cuộc sống" diễn ra tại Hà Nội vừa qua.

Cuộc thi sáng tác truyện ngắn "Quà tặng cuộc sống" được phát động sau sau khi Chương trình Quà tặng cuộc sống chính thức lên sóng Đài truyền hình Việt Nam năm 2010. Những bộ phim xúc động, đầy tính nhân văn, với những triết lý sâu sắc mà chương trình mang lại đã làm lay động trái tim của hàng triệu khán giả.

Trao giải cho 2 tác giả đoạt giải nhì - giải thưởng cao nhất cuộc thi. Ảnh: gdtd.vn

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của khán giả truyền hình cả nước với đủ mọi khu vực địa lý, mọi lứa tuổi, ngành nghề, trình độ… Đối tượng tham dự cuộc thi cũng rất đa dạng, từ những nhà văn nghiệp dư, chuyên và không chuyên, nhà văn tự do đến những người lao động bình thường, ít hoặc thậm chí chưa tiếp xúc nhiều với văn chương nghệ thuật.

Sau hơn một tháng làm việc, Hội đồng chấm thi vòng chung khảo đã chọn ra được 16 tác phẩm xuất sắc đoạt giải trong đó có 2 giải nhì, 3 giải ba, 9 giải khuyến khích và 3 giải thân thiện.

Hai tác giả đoạt giải nhì-giải cao nhất của cuộc thi là Trần Thái Hồng, học sinh lớp 12, Trường THPT Kim Liên, Hà Nội với tác phẩm “Thức dậy và mỉm cười” và Hồ Uyên Sa, sinh viên năm 3, Trường Đại học Ngoại ngữ Huế với tác phẩm “Con búp bê vô giá”.

Ban tổ chức cho biết, các sáng tác đoạt giải sẽ được dựng thành phim để phát sóng trong chương trình Quà tặng cuộc sống. Đồng thời, các bộ phim chuyển tải các tác phẩm đoạt giải cũng sẽ được gửi đi tham dự các liên hoan phim trong nước và quốc tế. Một cuốn sách với tên gọi Quà tặng cuộc sống tập hợp tất cả các tác phẩm đoạt giải và các tác phẩm đạt chất lượng cao cũng sẽ được xuất bản rộng rãi.

Được biết, trong năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức triển khai thí điểm việc đưa các bộ phim của Quà tặng cuộc sống vào bộ môn giáo dục đạo đức trong nhà trường, giúp cho các bài giảng thêm sinh động, gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ.

Nguồn "Báo Giáo dục & Thời đại"