Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nói chung và địa bàn phường Kinh Dinh nói riêng liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các em học sinh, điển hình một số vụ như sau:

(NTO) Vào khoảng 10g30, ngày 11-11-2011, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1969), ở khu phố 3, phường Mỹ Hương cùng con trai là Nguyễn Văn Minh (SN 2001) đi chợ Phan Rang. Khi chị Thủy vào chợ mua đồ và để cháu Minh đứng ngoài giữ xe đạp thì có một phụ nữ khoảng 35 tuổi, mặt bịt khẩu trang tới làm quen với cháu Minh và cho cháu 10.000 đồng; đồng thời đưa cháu Minh 20.000 đồng và nhờ vào chợ mua giúp 1 quyển vở và 1 cây viết. Nghe lời người phụ nữ, cháu Minh để xe đạp cho người phụ nữ này trông coi. Khi cháu Minh mua xong quay ra thì người phụ nữ này và chiếc xe đạp không cánh mà bay.

Vào khoảng 8g50 phút ngày 29-11-2011, cháu Võ Khôi Chơn (SN 2000), ở khu phố 1, phường Mỹ Đông, là học sinh lớp 67, Trường THCS Trần Thi (Tấn Tài). Khi vừa tan học, cháu Chơn ra đến cổng trường thì có 1 phụ nữ khoảng 35 tuổi, mặt bịt khẩu trang, tới hỏi thăm làm quen, cho cháu Nhơn 10.000 đồng và nhờ cháu chở đến cổng chợ Phan Rang. Khi đến chợ Phan Rang, người phụ nữ lại đưa cho cháu 50.000 đồng, nhờ vào chợ mua giùm 1 chai dầu. Khi Chơn quay ra, tìm mãi vẫn không thấy người phụ nữ và xe đạp của mình.

Qua một số vụ việc nêu trên, Công an phường Kinh Dinh xác định đây là hình thức lừa đảo mới, đối tượng là phụ nữ, mặt bịt khẩu trang đi đến các trường học giả vờ hỏi thăm và làm quen các em học sinh rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các em. Qua đây đề nghị các em học sinh và nhân dân hết sức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo nói trên.