Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư năm 2011

Cùng với công tác chuẩn bị nội dung, đến thời điểm này các hoạt động quảng bá – lễ tân phục vụ cho Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020 và Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2011 cũng đã được hoàn tất.

(NTO) Đồng chí Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Để Hội nghị được thành công tốt đẹp, ngay từ đầu tháng 11, ngoài việc tổ chức các cuộc họp báo tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các báo, đài địa phương, báo thường trú trên địa bàn tỉnh để thông cáo báo chí và định hướng tuyên truyền, tỉnh ta còn xây dựng website ninhthuantourist.com để đưa thông tin về hội nghị lên mạng. Bên cạnh đó, các đơn vị như Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình cũng đã mở chuyên mục tuyên truyền, giới thiệu các cơ hội đầu tư mới, hấp dẫn để cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hiểu được tầm quan trọng của Hội nghị; các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh vào địa bàn tỉnh.

Thi công lát gạch vỉa hè trên đường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: V.T

Cùng với hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác tuyên tuyền trực quan cũng được tỉnh ta hết sức quan tâm. Ngoài việc lắp đặt cụm pa-nô tại các trục đường chính như: Ngã tư khách sạn Sơn Long Thuận, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Quảng trường 16 Tháng 4, Ngã năm Phủ Hà..., tỉnh ta còn in 80 tấm băng-rôn, 1.000 cờ phướn, để treo trên tất cả các trục đường chính của địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, tạo không khí sôi động và rực rỡ. Cùng với đó, nhiều tuyến đường, vỉa hè trong thành phố như: Yên Ninh, 16 Tháng 4 đã được duy tu, chỉnh sửa. Các tuyến đường 704, đường về các thôn Mỹ Nghiệp, Bàu Trúc, Vĩnh Hy, đường đôi vào thành phố được các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và phát dọn, dặm vá mặt đường trở nên khang trang, đẹp hơn.

Công tác lễ tân và phục vụ đón khách cũng được tỉnh ta tổ chức rất chu đáo. Ngoài việc bố trí 15 xe loại 16 chỗ ngồi để làm công tác phục vụ, trong hai ngày 8 và 9-12, trên 100 thành viên tham gia tổ lễ tân sẽ được chia làm 7 nhóm nhỏ ở các địa điểm đón khách. Trong đó, tại Sân bay Cam Ranh sẽ bố trí 2 nhóm, tại ga Tháp Chàm bố trí 1 nhóm và tại các khách sạn bố trí 4 nhóm. Đến ngày 10-12, Hội nghị diễn ra sẽ có 5 nhóm được bố trí làm công tác phục vụ hội nghị, 2 nhóm còn lại được giao nhiệm vụ tiễn khách ra sân bay và nhà ga sau khi Hội nghị kết thúc. Các tình nguyện viên tham gia phục vụ Hội nghị đã được tổ chức tập huấn rất kỹ và bài bản về kỹ năng giao tiếp, cũng như các kiến thức về định hướng phát triển kinh tế - xã hội, về các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, với tinh thần nhiệt tình, hiếu khách tạo ấn tượng đẹp về quê hương, con người Ninh Thuận với du khách. Ngoài số lượng tình nguyện viên tham gia phục vụ trực tiếp tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn phối hợp với Trường Du lịch Sài Gòn Tourist tập huấn cho 30 tình nguyện viên thuyết minh, phục vụ khách tham quan tại hai làng nghề dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp và gốm Bàu Trúc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn chuẩn bị 600 tập ảnh và 1.000 tờ bản đồ để phục vụ cho du khách.

Để tạo hình ảnh và cảnh quan thêm đẹp hơn trong mắt du khách, Ban tổ chức còn chỉ đạo các ngành liên quan vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố và các điểm được bố trí đến tham quan làm tổng vệ sinh, trang trí công sở, nhà ở thêm sạch, đẹp. Kế hoạch phân luồng giao thông, lắp đặt hệ thống biển báo, đèn báo hiệu, sơ đồ hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường đã được triển khai. Công tác đảm bảo an ninh, kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường đã được các ngành chức năng tiến hành thường xuyên nhằm đảm bảo trật tự đô thị. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các nhà hàng, khách sạn và nơi diễn ra Hội nghị được tăng cường.

Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Chào đón sự kiện Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư, từ ngày 27-11, Tp. Rang Rang – Tháp Chàm đã huy động nhân dân, cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị, trường học, các doanh nghiệp… đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, khu vực công cộng ở 16 xã, phường.

Đường phố Phan Rang - Tháp Chàm rực rỡ cờ hoa chào đón hội nghị. Ảnh: V.T

Từ sau khi ra quân làm vệ sinh, hằng ngày các xã, phường, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các hộ kinh doanh, buôn bán không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xả rác bừa bãi. Đến thời điểm hiện nay, các phường Tấn Tài, Thanh Sơn, Mỹ Bình, Mỹ Hải và Kinh Dinh đã giải tỏa những hộ bán hàng rong ở khu vực Quảng trường, dọc đường 16 Tháng 4. Tp cũng đã chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị nhắc nhở các đơn vị thi công các tuyến đường 16 Tháng 4, Ngô Gia Tự, Thống Nhất, Yên Ninh, Đoàn Thị Điểm… sớm hoàn trả lòng đường, vỉa hè.

Công an T.p cũng đã lên kế hoạch tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt là triển khai phương án đảm bảo an ninh trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày đầu tháng 12, không khí lao động ở tuyến đường 16 Tháng 4 (đoạn từ Quảng trường xuống biển), Công viên biển, hết sức khẩn trương. Hàng trăm công nhân được huy động, lát vỉa hè, trồng, tỉa cây xanh, treo băng-rôn…

Trong khi đó, Công ty Việt Ninh cũng đã kịp thời thay thế các thiết bị chiếu sáng công cộng bị hư hỏng trên các tuyến đường: Thống Nhất, Ngô Gia Tự, 21 Tháng 8…, điều chỉnh hệ thống chiếu sáng công cộng và treo đèn trang trí trên tuyến đường 16 Tháng 4. Đồng chí Bùi Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND Tp cho biết: Thành phố đã thông báo với các đơn vị thi công phải hoàn trả mặt bằng từ ngày 8 đến hết ngày 12-12. Khối lượng công việc nhiều, nên các đơn vị làm cả vào ban đêm.

Tính đến nay, công tác chuẩn bị cho hội nghị cơ bản hoàn tất, diện mạo đô thị sạch, đẹp, đảm bảo hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Huyện Ninh Phước

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước cho biết, công tác chuẩn bị trước thềm hội nghị trên địa bàn, đã được triển khai thực hiện ở các địa bàn trọng điểm. Theo đó, công tác chỉnh trang cảnh quan và chuẩn bị ở các làng nghề được tập trung tối đa. Trước đó, các xã đã vận động, tổ chức cho người dân tự dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải nơi cư trú, huy động lực lượng thanh niên phát quang, dọn dẹp dọc các tuyến đường chính. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được lực lượng công an huyện khẩn trương triển khai nghiêm túc.

Tại các làng nghề, không khí rộn ràng chào đón quan khách đang hiện diện khắp nơi. Các cơ sở sản xuất đang ở giai đoạn tất bật chuẩn bị hoàn thiện trưng bày sản phẩm phục vụ nhu cầu khách tham quan. Làng gốm Bàu Trúc, các nghệ nhân đang gấp rút chế tác các sản phẩm mới, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Thêm vào đó, đường làng ngõ xóm được quét dọn sạch sẽ, tạo bộ mặt tinh tươm cho làng nghề. Những đội văn nghệ truyền thống của các địa phương cũng đang tất bật tập luyện để phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật cho quan khách. Một người dân làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp (Phước Dân) đang sắp xếp, trang trí lại khu trưng bày trong niềm hân hoan: “Đây là cơ hội thu hút khách đến với làng nghề nên phải chuẩn bị hết sức chu đáo.”

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của Ban tổ chức, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, các địa phương khác trong tỉnh sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách.