Hội Cựu chiến binh Ninh Hải: Gương mẫu đi đầu trong các phong trào địa phương

Hội CCB Ninh Hải có 848 hội viên, thuộc 47 chi hội. Thực hiện chủ trương xóa đói, giảm nghèo, Hội CCB huyện Ninh Hải đã động viên cán bộ, hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” với tinh thần tự lực, tự cường, thi đua sản xuất vươn lên có cuộc sống ổn định.

(NTO) Thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội, Hội đứng ra tín chấp cho hội viên vay trên 22 tỷ đồng để có vốn sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình; đồng thời, vận động hội viên đóng góp quỹ Hội được 182 đồng để giúp đỡ các hội viên gặp khó khăn về kinh tế. Bên cạnh đó, Hội còn động viên, khuyến khích các hội viên và gia đình CCB chuyển đổi ngành nghề phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; giúp các hội viên tiếp cận với khoa học- kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất nhờ đó mà đời sống gia đình của hội viên ngày càng được cải thiện. Nhờ vay vốn làm ăn phát triển kinh tế, đến nay mức sống của hộ hội viên CCB đã tăng lên rõ rệt. Trong năm 2011, tỷ lệ gia đình hội viên kinh tế giàu, khá chiếm trên 45%, hộ trung là 51,43%; hộ nghèo còn 2,75%. Điển hình như hộ gia đình anh Đoàn Văn Sắc, ở xã Tân Hải; anh Nguyễn Sơn, ở thị trấn Khánh Hải…

Hội CCB Ninh Hải còn luôn quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế thệ trẻ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vận động tuổi trẻ, nhất là học sinh tham gia phòng chống tội phạm ma túy trong và ngoài trường học, chấp hành pháp luật về giao thông. Hội CCB Ninh Hải còn tham gia, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức truy quét các tụ điểm phức tạp, gọi giáo dục răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật; đứng ra nhận giáo dục nhiều thanh- thiếu niên hư hỏng tại cộng đồng. Vận động hội viên phát huy vai trò gương mẫu trong việc thực hiện và vận động nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Tình đồng đội, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học… Trong năm, Hội đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 5 nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Với tinh thần đoàn kết, phát huy phẩm chất anh hùng của người lính, hội viên CCB huyện Ninh Hải đã vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình và đóng góp tích cực cho xã hội.