HỘI THẢO BÁO ĐẢNG CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ KHU VỰC MIỀN TRUNG VÀ TÂY NGUYÊN LẦN THỨ 19 – VÒNG III):

Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Trong 2 ngày ( 3 và 4-12), tại tỉnh Gia Lai đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên, với chủ đề “Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới” do Báo Gia Lai đăng cai tổ chức. Tham dự có trên 20 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực.

(NTO) Tại Hội thảo, đồng chí Đoàn Minh Phụng, Tổng Biên tập Báo Gia Lai đã đọc đề dẫn nêu bật ý nghĩa, mục đích của vấn đề mà Hội thảo đặt ra, qua đó khẳng định: “Cần lựa chọn nội dung phản ánh những nét cơ bản của quá trình triển khai chủ trương xây dựng nông thôn mới trên từng lĩnh vực; lựa chọn vấn đề, nội dung cách thức tuyên truyền sao cho hiệu quả vừa đảm bảo được yêu cầu chung, vừa phù hợp với đặc điểm của từng địa phương là vấn đề cần được bàn bạc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo lần này. Trên cơ sở đó các đại biểu đã tham gia đóng góp các ý kiến và tham luận.

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Nhiều tham luận của các Báo Đảng địa phương trong khu vực đã đề cập, phân tích tính hiệu quả, kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền.

Tham gia Hội thảo, Báo Ninh Thuận tham luận, trao đổi kinh nghiệm xoay quanh nội dung “Biểu dương, nhân rộng mô hình mới điển hình tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới” Trong đó nhấn mạnh: Tuyên truyền cách làm hay, mô hình mới, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua ở vùng nông thôn là góp phần cùng toàn xã hội triển khai thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của báo chí. Tuyên truyền cách làm hay, mô hình mới, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua ở vùng nông thôn sẽ góp phần tích cực thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển, giúp nông dân nhanh chóng tiếp cận với những tiến bộ khoa học, kỹ thuật, phương pháp canh tác mới tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Từ đó đời sống nông dân càng được nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc… Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã mở chuyên mục “Toàn dân Ninh Thuận chung sức xây dựng nông thôn mới” bước đầu đã thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân.

Các đoàn tham gia Hội thảo được tham quan thực tế mô hình xây dựng nông thôn mới tại huyện Chư Prông (Gia Lai).