HUYỆN ỦY THUẬN BẮC:

Đẩy mạnh công tác giảm nghèo; tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường

Huyện ủy Thuận Bắc vừa tổ chức hội nghị thông qua Nghị quyết về đẩy mạnh công tác giảm nghèo và Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện, giai đoạn 2011-2015.

(NTO) Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh tốc độ giảm nghèo bền vững, Huyện ủy Thuận Bắc đề ra các chỉ tiêu, giải pháp chủ yếu như: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi chủ lực dựa trên điều kiện lợi thế của địa phương; gắn với thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các dự án, chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho người nghèo. Huy động tối đa các nguồn lực xã hội để tập trung đầu tư và thực hiệu có hiệu quả chương trình giảm nghèo phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc mở rộng thu hút đầu tư, đào tạo nghề, phát triển du lịch gắn với phát triển các làng nghề truyền thống, để tạo việc làm cho lao động địa phương; đầu tư nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả… Phấn đấu đến cuối năm 2015, 98% hộ nghèo có nhu cầu đều được trợ giúp pháp lý ;100% hộ nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế và tiếp cận các tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất; tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện được hạ xuống còn 12% và 100% hộ gia đình chính sách, người có công đều có mức sống từ trung bình trở lên.

Về công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường: Đẩy mạnh và nâng cao vai trò trách nhiệm của hệ thống chính trị và nhận thức của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường; tập trung quản lý chặt chẽ việc khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản, tăng cường công tác quản lý đất đai trên cơ sở qui hoạch sử dụng đất đến năm 2020, bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích và phát huy hiệu quả kinh tế. Phấn đấu đến năm 2015, có 80% diện tích đất và 95 % hộ sử dụng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Toàn huyện có 4/6 xã thực hiện tốt mô hình thu gom rác thải, 60% hộ gia đình có công trình sinh hoạt và 95% hộ gia đình sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.