Gương hiếu học của Lý Thị Hương

Trong chuyến đi công tác tại huyện Bác Ái, chúng tôi được gặp và trò chuyện với em Lý Thị Hương, dân tộc Dao, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bác Ái là học sinh giỏi nhiều năm liền.

(NTO) Thầy giáo Trần Việt Quốc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hương là một học sinh chăm ngoan, học giỏi từ những năm ở bậc trung học cơ sở, thành tích đó được em giữ vững trong 2 năm học vừa qua, xứng đáng là học sinh tiêu biểu cho các bạn noi theo”.

Em Lý Thị Hương

Gia đình Hương vốn gốc ở tỉnh Tuyên Quang, vào sinh sống ở Ninh Thuận đã được 8 năm. Tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng ba mẹ Hương vẫn tạo điều kiện để 3 anh em được đến trường. Hiện tại, hai anh của Hương đã đi làm, chỉ còn Hương đi học, nên gia đình có thêm điều kiện giúp em học tập tốt hơn. Hương tâm sự: “Em luôn nghĩ chỉ có học tập mới giúp mình vươn lên, có một tương lai tươi sáng. Vì vậy mỗi ngày đến trường em nỗ lực trong học tập, cố gắng tiếp thu và hiểu bài ngay trên lớp. Ở nhà, em giành thời gian giải thêm nhiều bài tập nâng cao để nắm vững hơn kiến thức”.

Trong học tập, Hương học giỏi ở các môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh, ở trường Hương chăm chỉ lắng nghe thầy cô giảng bài, những chỗ chưa hiểu, em tìm gặp thầy cô để hỏi thêm, hoặc cùng các bạn lên thư viện nhà trường để đọc sách, tham khảo thêm kiến thức liên quan đến bài học trên lớp. Buổi tối, Hương làm hết các bài tập thầy cô hướng dẫn, học thuộc bài trước khi đến lớp. Những nỗ lực và chăm chỉ trong học tập đã giúp em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi ở trường.

Trong lớp, em được các bạn tín nhiệm bầu làm lớp phó học tập. Em tổ chức cho các bạn xây dựng các nhóm học tập, bạn học khá giúp đỡ bạn học yếu, hướng dẫn giải các bài tập vào giờ sinh hoạt 15 phút đầu giờ, nhiệt tình giải đáp những thắc mắc trong bài học cho các bạn. Ngoài ra, em còn là một đoàn viên tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, qua đó đã giúp Hương rèn luyện thêm kỹ năng sống, chín chắn và tự tin hơn trong mọi việc.