Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam lần thứ 11

Ngày 11-11, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự và cắt băng khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế lần thứ 11 (AgroViet 11) tại Hà Nội.

Với chủ đề: “Nông nghiệp Việt Nam phát triển toàn diện, từng bước tiến lên hiện đại”, AgroViet lần này thu hút 400 gian hàng của trên 200 đơn vị trong và ngoài nước tham dự, trong đó có nhiều gian hàng đến từ các nước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Israel, Đài Loan...

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cắt băng khai mạc Hội chợ. - Ảnh: Chinhphu.vn

Trong chương trình Hội chợ, các hoạt động phong phú như Hội thảo liên kết 4 nhà phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; Hội thảo áp dụng VietGap trong nuôi trồng thủy sản; chương trình Nhịp cầu nhà nông; chương trình giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc; chương trình tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao,… được tổ chức.

Hội chợ cũng đón trên 3.000 nông dân tiêu biểu đến từ 15 tỉnh, thành đến tham quan, giao dịch và học tập, nhiều đoàn khách quốc tế và các doanh nhân từ các tỉnh thành trong cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm các gian hàng
và trò chuyện với bà con nông dân.   Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát cho rằng nền nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã phát triển với tốc độ khá cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhân dân trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng. Sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam đã có mặt ở 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát triển thị trường luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển. Trong bối cảnh đó, việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung và AgroViet nói riêng có ý nghĩa quan trọng.

Sau khi cắt băng khai mạc Hội chợ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đi thăm một số gian hàng, trò chuyện với bà con nông dân.

Nguồn www.chinhphu.vn