Bóng đá nam SEA Games 26, bảng B:

U23 Việt Nam thắng U23 Philippines 3 - 1

Bất ngờ bị dẫn bàn ở phút 37 nhưng U23 Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 - 1 trước U23 Philippines, ở lượt trận đầu tiên của bảng B - môn bóng đá nam SEA Games 26 diễn ra chiều nay, 3-11 trên sân Bung Karno (Jakarta - Indonesia).

Các bàn thắng của U23 Việt Nam được ghi từ pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ đội trưởng Mark Hartmann ở phút 60, tiền đạo Hoàng Thiên (phút 71) và Văn Quyết (phút 90+1). Bàn thắng duy nhất của Philippines được ghi do công của tiền đạo Manuel Ott ở phút 37.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, U23 Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trước U23 Philippines gồm tập hợp nhiều cầu thủ nhập quốc tịch, vốn có thể hình và thể lực rất tốt.

 Tiền đạo Văn Quyết trong pha đối mặt với thủ môn Muller của U23 Philippines.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Falko Goetz liên tục đẩy cao đội hình tấn công và tạo sức ép khá lớn lên phần sân đối phương.

Với thế trận lấn lướt, hàng tấn công của U23 Việt Nam gồm Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Quyết liên tục khuấy đảo và tạo ra ít nhất 3 cơ hội ghi bàn rõ nét trước khung thành thủ môn Muller nhưng đều tận dụng không thành công. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 16 khi Văn Quyết vượt qua cả thủ môn Muller để đối diện với cầu môn trống trải nhưng lại chần chừ để hậu vệ đội bạn lao về cản phá.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam phải trả giá cho bàn thua ở phút 37 sau tình huống phản công của Philippines. Từ pha căng ngang bên cánh phải, tiền đạo Manuel Ott bất ngờ tung cú dút điểm căng ngay sát vòng cấm tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh.

 Tiền đạo Manual Ott (số 8) tung cú sút ghi bàn mở tỷ số 1 - 0 cho U23 Philippines.

Bước sang hiệp 2, trong thế bị dẫn bàn, U23 Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép trước sự chống trả quyết liệt của U23 Philippines. Và phải đến phút 60, U23 Việt Nam mới có được bàn quân bình tỷ số 1 - 1 từ pha phản lưới nhà của U23 Philippines.

Từ quả tạt của Xuân Hiếu bên cánh trái, hậu vệ đội trưởng Mark Hartmann lúng túng đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Muller.

Hưng phấn sau bàn thắng, U23 Việt Nam không ngừng gia tăng sức tấn công và đến phút 71, các học trò của HLV Goetz tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1. Xuất phát từ quả tạt của Trọng Hoàng, thủ môn Muller lao người đấm bóng nhưng Hoàng Thiên có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống.

Đúng vào phút 90+1, nhận bóng từ Thành Lương, Văn Quyết khéo léo loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái khá kỹ thuật láy bóng vào góc xa, hạ thủ môn Muller, ấn định chiến thắng 3 - 1 cho U23 Việt Nam.

Đội hình xuất phát hai đội:

U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh, Huỳnh Phú, Anh Quang, Văn Hoàn, Ngọc Anh, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Thanh Trung, Văn Thắng, Văn Quyết.

U23 Philippines: Roland Muller, Mark Hartmann, Matthew Hartmann, Carlos de Murga, Jason de Jong, Jacques Van Bossche, Jose Elmer, Neckson Leonora, Joshua Beloya, Jeffrey Christiaens, Manuel Ott.

* Ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar vào lúc 19 giờ ngày 5-11, trên sân Lebak Bulus.

Nguồn Báo SGGP