Công ty Cổ phần Phương Hải: Đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm

Là một đơn vị có bề dày truyền thống về sản xuất xi-măng, trước nhu cầu của thị trường và tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, Công ty Cổ phần Phương Hải đã đầu tư, đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Cùng với việc nâng cao chất lượng xi-măng, Công ty đã cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng được người tiêu dùng đánh giá cao.

(NTO) Những năm trước đây, do sử dụng công nghệ cũ, lạc hậu nên sản phẩm xi-măng Phương Hải còn hạn chế về độ mịn, chất lượng sản phẩm chưa cao; quá trình sản xuất hao tổn nguyên liệu, nhân công; quy trình sản xuất chưa thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, chi phí đầu vào tương đối cao, hiệu quả sản xuất và tính cạnh tranh của sản phẩm còn hạn chế. Đứng trước yêu cầu phát triển và đòi hỏi ngày một nâng cao về chất lượng và tính cạnh tranh của sản phẩm, năm 2010 Công ty Cổ phần Phương Hải đã quyết định đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất đồng bộ từ khâu nghiền clinker, trộn phối liệu, đóng gói thành phẩm tự động theo quy trình hiện đại, khép kín, có hệ thống lọc bụi, đảm bảo môi trường sản xuất.

Công ty Cổ phần Phương Hải

Sau thời gian lắp đặt hoàn thiện, tháng 7 năm 2011, Công ty đã chính thức đi vào sản xuất cho ra sản phẩm xi-măng Pooclăng hỗn hợp PCB 30 và PCB 40 (đang được khách hàng ưa chuộng) nhãn hiệu “Con tê giác” đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 6260: 2009 và hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2008), mang tính cạnh tranh cao về chất lượng và giá cả.

Xi-măng thành phẩm xuất bán ra thị trường.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật sản xuất Công ty cho biết: “Với việc sử dụng công nghệ nghiền phân ly để nghiền clinker theo chu trình kín, những vật liệu nghiền chưa đảm bảo sẽ được đưa trở lại để nghiền tiếp, do đó làm tăng độ mịn của xi măng. Chính vì vậy chúng tôi có thể điều chỉnh được thành phần cỡ hạt tạo độ mịn của xi-măng thành phẩm theo đúng tiêu chuẩn đề ra và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Cùng với đó, Công ty đã nhập clinker đạt mác CPC50 từ các lò quay trung ương hiện đại và clinker bền sunphát từ các cơ sở phía Bắc để không chỉ sản xuất xi-măng mác cao mà còn sản xuất sản phẩm xi-măng chịu mặn mang thương hiệu Xi-măng Ninh Thuận theo đơn đặt hàng”.

Với việc đổi mới dây chuyền công nghệ, nhà máy đã nâng công suất sản xuất từ 60 ngàn tấn/năm lên 90 ngàn tấn/năm. Và, không chỉ cung cấp sản phẩm xi- măng đóng bao tự động, mà với công nghệ hiện có, nhà máy có thể cung cấp trực tiếp xi-măng xá công nghiệp PCB 40 lên xe bồn với năng lực 30-35 tấn/giờ, đáp ứng nhu cầu trộn bê-tông hiện đại của các nhà thầu.

Sản phẩm gạch bê-tông lát vỉa hè được thị trường tiêu thụ mạnh.

Bên cạnh việc cung cấp cho thị trường sản phẩm xi-măng đảm bảo về chất lượng mang tiêu chuẩn Việt Nam, Công ty Cổ phần Phương Hải đã không ngừng cho ra đời nhiều sản phẩm VLXD đáp ứng yêu cầu của thị trường, ngày càng phong phú về chủng loại, mẫu mã, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Hiện tại công ty tiếp tục sản xuất các sản phẩm như gạch Bloc dùng trong xây dựng công trình với công suất trên 1 triệu viên/năm; sản phẩm gạch bê-tông màu dùng để lát vỉa hè, công viên với công suất từ 30 – 50 ngàn m2/năm và sản phẩm gạch lát terazzo với nhiều ưu điểm vượt trội về độ cứng, bền, đẹp, không bị trầy xước với công suất 30 ngàn m2/năm. Hiện các sản phẩm gạch của công ty đã được nhà thầu sử dụng trong công trình vỉa hè đường 16 Tháng 4, đường Yên Ninh và sắp tới là công trình Công viên biển. Ngoài ra Công ty có sản phẩm bột khoáng là phụ gia để trộn bê-tông nhựa đường và sản phẩm bột super can-xi sử dụng trong việc xử lý nước nuôi trồng thủy sản với sản lượng trên 20 ngàn tấn/năm và có thể phục vụ khối lượng lớn theo đơn đặt hàng.

Trong thời gian tới Công ty Cổ phần Phương Hải sẽ tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm VLXD, gắn với khai thác, chế biến đá xây dựng, kết hợp trạm trộn bê-tông tươi và nhận thầu xây dựng các công trình; bên cạnh đó không ngừng cải tiến, nâng cao, duy trì và ổn định chất lượng các loại sản phẩm VLXD và đặc biệt là khẳng định về chất lượng, tăng tính cạnh tranh về sản phẩm xi-măng trên thị trường.