Tổng kết công tác bảo tồn biển

Ngày 27-10, Vườn Quốc gia Núi Chúa (VQGNC) tổ chức tổng kết hoạt động Hợp phần sinh kế bền vững bên trong và xung quanh các khu bảo tồn biển (LMPA) tại VQGNC giai đoạn 2008-2011. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

(NTO) Qua bốn năm thực hiện với nguồn vốn hỗ trợ hơn 4,6 tỷ đồng, cùng sự chung tay góp sức của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của tập thể VQGNC, Dự án LMPA đã được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng và mang lại những kết quả quan trọng trong công tác bảo tồn biển.

Nhờ thực hiện tốt dự án, khu bảo tồn biển VQGNC đã được đưa vào Khu bảo tồn biển của cả nước và được chọn làm điểm trong việc triển khai Quy hoạch hệ thống Khu bảo tồn biển Việt Nam đến năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý dự án LMPA, cũng như sự nỗ lực của tập thể VQGNC và các cấp chính quyền địa phương huyện Ninh Hải trong thực hiện nhiệm vụ bảo tồn biển. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, ngành liên quan tiếp tục quan tâm hơn nữa, cũng như kêu gọi thêm sự hỗ trợ từ các chương trình, nhằm góp phần phát triển VQGNC thành Khu bảo tồn quốc gia, góp phần phát triển kinh tế địa phương.