Khai mạc Hội chợ thường niên “Một Inđônêxia ấn tượng”

Theo phóng viên TTXVN tại Inđônêxia, Hội chợ thương mại thường niên Inđônêxia lần thứ 26 (TEI-26) với chủ đề “Một Inđônêxia ấn tượng” đã khai mạc ngày 19-10 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế Giacácta (Jakarta).

Tham gia trưng bày và bán sản phẩm tại hội chợ kéo dài năm ngày này có hơn 1.000 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và dịch vụ của nhà nước và tư nhân tại Inđônêxia, với các chủng loại hàng hóa từ như nông sản, dệt may, da giày, phụ tùng ô tô, đồ gỗ, thủy hải sản, thực phẩm chế biến đến thảo dược, đồ thủ công mỹ nghệ và trang sức.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, có ít nhất 7.800 lượt khách hàng từ hơn 100 nước, vùng lãnh thổ và 1.254 doanh nhân và nhà quản lý từ 44 nước đăng ký tham dự. Bộ Thương mại Inđônêxia đặt mục tiêu nâng tổng giá trị các hợp đồng, giao dịch trực tiếp tại hội chợ lần này lên đến 380 triệu USD. Tân Bộ trưởng Thương mại Gita Uyravan (Gita Wirjawan) cho biết Inđônêxia hy vọng TEI sẽ tiếp tục là một hội chợ thương mại quốc tế lớn, nơi Inđônêxia có điều kiện giới thiệu tối đa các sản phẩm xuất khẩu sáng tạo khác biệt có chất lượng, góp phần vào nỗ lực nâng tầm thương hiệu hàng của nước này trên thị trường toàn cầu.

TEI-26 được đánh giá là dịp quan trọng giúp quảng bá các sản phẩm hàng hóa nội địa chất lượng cao, kết nối các nhà sản xuất trong nước với khách hàng nước ngoài, đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp Inđônêxia hướng tới những thị trường xuất khẩu phi truyền thống, phục vụ chủ trương đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của chính phủ. Bộ trưởng Gita nhấn mạnh yêu cầu các doanh nghiệp nỗ lực tối đa gia tăng trị giá cho hàng hóa và tìm kiếm đối tác, hướng tới mục tiêu đạt tổng kim ngạch xuất khẩu 200 tỷ USD năm 2011, đưa Inđônêxia trở thành một trong những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.