Tháng An toàn giao thông: Qua hai tuần thực hiện

Sau 2 tuần ra quân thực hiện Tháng An toàn giao thông (ATGT), trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chuyển biến rõ rệt.

(NTO) Ban ATGT tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về trật tự ATGT. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền “Đã uống rươu bia, không tham gia giao thông”. Phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông Đường bộ, văn hóa giao thông trong trường học. Tỉnh đoàn đã huy động hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) xung kích tình nguyện tham gia hướng dẫn, trực chốt giao thông, tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT; ký cam kết ĐV-TN trong khối cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang không tham giao giao thông khi đã uống rượu bia. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải mở các lớp học bằng lái xe A1 cho thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội, Hội Nông dân tỉnh triển khai đổi mũ bảo hiểm an toàn cho nông dân trên địa bàn tỉnh…

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT
trên các tuyến đường. Ảnh: Ngũ Anh Tuấn

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và lập biên bản vi phạm trật tự ATGT 1.153 trường hợp; xử phạt vi phạm hành chính 1.102 trường hợp, với số tiền gần 480 triệu đồng. Đồng chí Đặng Văn Thành, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông- Công an tỉnh cho biết: “Trong 2 tuần ra quân hưởng ứng Tháng ATGT, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã lập biên bản, gửi 46 thông báo người vi phạm pháp luật về trật tự ATGT về cơ quan, đơn vị, trường học, nơi cư trú”.

Bên cạnh đó, tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự ATGT trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, đôn đốc các chủ đầu tư và nhà thầu đảm nhiệm thi công các công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ phải đảm bảo ATGT theo quy định. Các cơ quan quản lý đường bộ phát quang tán cây xanh che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông trên các tuyến đường; khắc phục, duy tu, sửa chữa kịp thời những công trình giao thông hư hỏng thuộc phạm vi quản lý. Lực lượng công an phường, thị trấn được tăng cường cùng lực lượng công an giao thông, cơ động tỉnh đã tổ chức tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp lấn chiếm, dừng đỗ xe vi phạm hành lang đường bộ, nội thị.

Đồng chí Trương Bình Hanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: “Trong thời gian đến, Ban ATGT tiếp tục tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về ATGT đến mọi người, mọi nhà, mọi tầng lớp nhân dân hiểu và tự giác chấp hành. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền đi đôi với việc xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ, tránh vượt sai quy định, lấn chiếm lòng, lề đường, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, người ngồi trên xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm đi trên các tuyến đường. Chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, coi đây là biện pháp quan trọng để hỗ trợ công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đối với người tham gia giao thông”.