Khởi công nhà máy điện than lớn nhất Việt Nam

Chiều nay (16/9), tại Quảng Ninh đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy nhiệt điện than lớn nhất Việt Nam - Mông Dương 2.

Đây là dự án nhà máy nhiệt điện hoạt động theo mô hình BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao) với 100% vốn đầu tư nước ngoài, có vốn đầu tư 2 tỉ USD. 

Nhà máy than nhiệt điện Mông Dương 2 được xây dựng tổ hợp gồm 2 tổ máy với công suất tịnh 1.120MW do sự liên doanh của Tập đoàn AES của Mỹ (51%), Posco Power (Hàn Quốc) (30%) và Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc CIC (19%). 

Tổng thầu EPC của dự án là Doosan Heavy Industries Vietnam Co. Ltd và các công ty thành viên. Công trình này sẽ huy động khoảng 5000 lao động Việt nam tham gia vào quá trình xây dựng. 

Tính đến nay dự án đã ký kết các thỏa thuận bao gồm Bảo lãnh Chính phủ, Hợp đồng BOT, Hợp đồng mua bán điện, Hợp đồng thuê đất, Cung cấp than. 

Dự kiến năm 2015, sau khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ tạo ra khoảng 7,6 tỉ kWh điện/năm, góp phần quan trọng vào tình trạng thiếu điện của Việt Nam hiện nay và bảo đảm an ninh năng lượng của Việt nam trong thời gian tới với sự tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường.

Nguồn báo điện tử Dân trí