Theo đó, sẽ có 3 tuyến đường sắt liên tỉnh gồm: khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm (Ninh Thuận) - Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 84 km; xây dựng tuyến mũi Kê Gà (Bình Thuận) - Tân Rai (Lâm Đồng) - Gia Nghĩa (Đắk Nông) là đường sắt đa dụng dài 248,3 km (đoạn qua Lâm Đồng dài 97,6 km) để vận chuyển bauxite - nhôm; xây dựng tuyến Gia Nghĩa - Đà Lạt dài 150 km (đoạn qua Lâm Đồng 105 km).
Ngoài ra, tại TP Đà Lạt sẽ có 6 tuyến đường sắt đô thị monorail (đường tàu trên không), với tổng chiều dài 89,63 km. Cụ thể: tuyến ga Đà Lạt đi Suối Vàng (dự kiến dài 18,5 km); tuyến đi Langbiang (8,55 km); tuyến đi hồ Tuyền Lâm (15,78 km); tuyến ga Đà Lạt đi khu du lịch Thung lũng Tình Yêu - Khu đô thị Langbiang (6,9 km); tuyến đi ngã ba Tùng Lâm (11,7 km); tuyến ga Đà Lạt đi sân bay Liên Khương (28,2 km).
Tổng kinh phí cho các dự án đường sắt trên khoảng trên 62.682 tỉ đồng.
Nguồn Pháp luật TPHCM Online