Vietsovpetro phát hiện mỏ dầu mới

Liên doanh dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro) cho biết, vào lúc 4 giờ sáng ngày 23/8/2011, giếng khoan thăm dò dầu khí MT-1X tại cấu tạo Mèo Trắng đã cho dòng dầu tự phun với lưu lượng 250m3/ngày từ độ sâu khoảng 3.350 mét ở tầng Mioxen.

Mèo Trắng là cấu tạo độc lập trong lô 09-1, nằm ở phía Tây Nam mỏ Bạch Hổ. Giếng MT-1X đã được khoan vào móng đến độ sâu 5.150 mét. Kết quả thử vỉa trước đó cũng cho kết quả gặp dầu từ tầng móng và Oligoxen trên.

Ông Trần Văn Hồi - Phó Tổng giám đốc phụ trách địa chất của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cho biết: “Kết quả đánh giá tiềm năng địa chất cộng với kết quả khoan thăm dò và thử vỉa như trên đã khẳng định được Mèo Trắng là một mỏ dầu mới có trữ lượng công nghiệp.

Ông Hồi cũng cho biết: Sau khi kết thúc giếng MT-1X, Vietsovpetro sẽ khoan thêm giếng thẩm lượng MT-2X để đánh giá toàn diện hơn trữ lượng dầu khí và xây dựng sơ đồ công nghệ khai thác cho mỏ này.

Với mục tiêu đưa nhanh mỏ Mèo Trắng vào khai thác trong năm 2012, Vietsovpetro sẽ đầu tư xây dựng một giàn đầu giếng kết nối với hệ thống công nghệ sẵn có của mỏ Bạch Hổ. Sau mỏ Gấu Trắng thì đây là mỏ dầu thứ hai được Vietsovpetro phát hiện trong năm 2011.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam