ĐỘI THUẾ SỐ 4, CHI CỤC THUẾ PHAN RANG-THÁP CHÀM :

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về nghĩa vụ thuế

Nhiều năm qua, do ngành Thuế làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ, cùng với chủ trương công khai, minh bạch hoá các thủ tục hành chính về thuế đã tạo điều kiện cho đối tượng nộp thuế nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính tự giác trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

(NTO) Điển hình là Đội Thuế số 4, thuộc Chi cục Thuế Phan Rang-Tháp Chàm, đơn vị quản lý thu thuế trên 4 địa bàn: phường Kinh Dinh, phường Tấn Tài, chợ Tấn Tài, chợ Phan Rang, với 961 hộ kinh doanh. Ông Nguyễn Quang Vinh, Đội trưởng Đội Thuế số 4 cho biết: “Do thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về Thuế nên đại bộ phận người dân trên địa bàn quản lý chấp hành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Nhiều hộ, cửa hàng kinh doanh đã được đơn vị đề nghị cấp trên tuyên dương khen thưởng về thành tích nộp thuế”.

Trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, giá cả thị trường tăng cao, sức mua giảm đã làm các hộ kinh doanh buôn bán gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về Thuế, cũng như nghĩa vụ của người dân đối với Nhà nước được đội Thuế số 4 lên kế hoạch và tổ chức thực hiện sâu rộng. Cán bộ thuế thường xuyên nắm bắt tình hình kinh tế trên địa bàn phụ trách, tiếp xúc và lắng nghe nguyện vọng hoặc thắc mắc của các hộ kinh doanh để giải thích cho người dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách thuế hiện hành, cũng như báo cáo tình hình với cấp trên để có hướng giải quyết kịp thời. Qua đó bảo đảm quyền và lợi ích cho người nộp thuế, đồng thời tạo được nhận thức tốt đối với  việc chấp hành các chủ trương, chính sách thuế ở người dân.

Tính đến cuối tháng 7, Đội Thuế số 4 đã đạt số thu hơn 5 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thu để đạt kế hoạch cả năm, Đội Thuế số 4 đề ra nhiều giải pháp, trong đó công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tập trung thực hiện với các bước đổi mới về hình thức và nội dung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, cá nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế của mình.