9 năm tù giam vì tội giết người

Sáng ngày 17-8, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 năm tù giam đối với bị cáo Lê Xuân Hiếu (SN 1993), ngụ tại thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa (Phú Yên), là nhân viên của Doanh nghiệp tư nhân Xăng dầu Sự nghiệp 3, về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”. Đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí điều trị và tổn thương về tinh thần cho ông Trần Thanh Tâm (ba ruột của Trần Thanh Tòng, người bị hại) với tổng số tiền 34.300.000 đồng.

(NTO) Theo  cáo trạng,  khoảng 20 giờ, ngày 12-3-2011, Lê Xuân Hiếu và Huỳnh Công Vương (SN 1993) được Trần Anh Mai Thi chở xuống bờ kè thôn Khánh Hội, xã Tri Hải (Ninh Hải) uống rượu với nhóm bạn Thi gồm: Trần Văn Quốc (SN 1993), Trương Thành Nhựt (SN 1995), Trần Văn Công (SN 1994), cùng ngụ ở xã Tri Hải (Ninh Hải). Trong khi uống rượu, Quốc nói với Công là không thích Hiếu, Vương, rồi mượn xe máy của Thi chạy đến đầu bờ kè thì gặp Trần Thanh Tòng, Trần Văn Vũ ở cùng thôn và rủ xuống đánh Vương và Hiếu để cảnh cáo.

Bị cáo Lê Xuân Hiếu

Lúc Vương và Hiếu đi bộ về, Nhựt gọi và nói đưa hai người về. Cùng lúc đó, Công, Quốc, Vũ và Tòng đến chỗ Vương, Công cầm cục đá đánh vào má của Vương. Bị đánh bất ngờ, Vương dùng nhị khúc đánh trả. Tòng, Công, Vũ xông vào đè Vương xuống đánh. Thấy vậy, Hiếu rút dao bấm trong túi chạy tới, Quốc dùng chân đá, bị Hiếu đâm 2 nhát trúng đùi và mông. Sau khi đâm Quốc, Hiếu chạy tới đâm Nhựt 2 nhát, rồi chạy đâm vào lưng Tòng khi Tòng đang cùng Vũ, Công đánh Vương. Bất ngờ Tòng quay lại, bị Hiếu đâm tiếp 2 nhát vào bụng.

Tòng, Nhựt, Quốc được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Tòng đã chết, còn Quốc tổn hại sức khỏe tỉ lệ là 2% vĩnh viễn, Nhựt tỉ lệ thương tật tạm thời 28%.