Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận

Ngày 16-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố và bắt tạm giam bị can Võ Thành Danh (53 tuổi), nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam– Chi nhánh Ninh Thuận. Đồng thời khởi tố (cho tại ngoại) hai bị can là Võ Thành Xuân (45 tuổi), nguyên Trưởng phòng Tín dụng và Lê Quang Vũ (38 tuổi), nguyên cán bộ tín dụng Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận với tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

(NTO) Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định, trong năm 2009, các bị can này đã vi phạm quy định của Ngân hàng Phát triển Việt Nam khi thẩm định, duyệt hồ sơ cho ông Nguyễn Hải Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Công nghiệp Nam Trung Bộ, vay vốn xuất khẩu với lãi suất ưu đãi tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận trên 80 tỉ đồng (tính cả lãi suất lên đến trên 90 tỉ đồng) nhưng sử dụng không đúng mục đích, quá hạn định không có khả năng chi trả. Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra cũng đã phát hiện vị giám đốc này thành lập nhiều công ty tại một số tỉnh, thành khác để lừa đảo các doanh nghiệp với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Được biết, ngày 12-5-2011, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”; khởi tố, bắt, di lý bị can Nguyễn Hải Trung với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại nhà riêng ở Thành phố Hồ Chí Minh về Ninh Thuận để phục vụ công tác điều tra.