Lễ phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên (HS,SV) nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2024-2025. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước, thu hút hơn 20.000 HS,SV tham gia.

Tại tỉnh Ninh Thuận, lễ phát động được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) với sự tham gia của đại diện Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT và hơn 200 HS Trường THPT Nguyễn Trãi đại diện cho hàng nghìn HS trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Trong 9 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 17.836 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.114 người, bị thương 13.385 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 1.506 vụ, giảm 829 người chết, tăng 2.413 người bị thương. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT của thanh niên, thiếu niên vẫn còn phổ biến là một thách thức lớn đòi hỏi nỗ lực hơn của các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức chính trị, các đoàn thể trong việc thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự ATGT. Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia mong HS,SV phải tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng những giá trị văn hóa theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và trong thời đại mới hội nhập văn minh và đô thị. Trong đó, mỗi HS,SV được giáo dục, chấp hành tốt pháp luật về ATGT từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì khi ra đời các em sẽ có kiến thức, đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội.

Các địa biểu và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi dự lễ phát động.

Tiến sĩ Trần Văn Đạt, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học HS,SV (Bộ GD&ĐT) nhìn nhận: Công tác giáo dục ATGT trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ HS,SV trước hiểm họa tại nan giao thông. HS,SV vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục an toàn trong trường học, Bộ GD&ĐT kêu gọi các cơ quan hữu quan, Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục tập trung tuyên truyền, giáo dục ATGT thông qua các hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho HS,SV trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong năm học 2024-2025.

Dịp này, đại diện lãnh đạo 5 Sở GD&ĐT, 5 trường đại học và học viện trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT quốc gia trong việc tăng cường công tác giáo dục ATGT năm học 2024-2025. Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho HS,SV.