Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận làm việc với Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận

Chiều 13/9, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Đoàn công tác của Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận về triển khai quản lý văn bản và điều hành trong xử lý hồ sơ công việc điện tử, thực hiện gửi, nhận văn bản trên môi trường mạng tại tỉnh Ninh Thuận.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải pháp để đẩy mạnh việc xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, chuyển đổi số của tỉnh. Đến nay, hệ thống nền tảng kết nối, chia sẻ tích hợp dữ liệu LGSP cấp tỉnh đã hoàn thành và kết nối, liên thông các hệ thống dùng chung của tỉnh với các bộ, ngành, Văn phòng Chính phủ... Hiện đã kết nối 15/24 dịch vụ dữ liệu có trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. Hệ thống hồ sơ công việc TD.Office được triển khai, liên thông văn bản 4 cấp từ trung ương, tỉnh, huyện đến cấp xã. Trên toàn tỉnh, việc trao đổi, gửi nhận văn bản trên môi trường mạng đạt 100%; xử lý, ký số văn bản trên môi trường mạng đạt 99,39% đối với cấp tỉnh, 96,52% đối với cấp huyện và 97,1% đối với cấp xã; 100% cán bộ, đảng viên, công chức sử dụng thành thạo, khai thác có hiệu quả các phần mềm và ứng dụng thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin.

Lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh trao đổi kinh nghiệm về triển khai quản lý văn bản và điều hành trong xử lý hồ sơ công việc điện tử với Đoàn công tác văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và chia sẻ bài học kinh nghiệm triển khai công tác quản lý văn bản và điều hành trong xử lý hồ sơ công việc điện tử.