Rộn ràng chuẩn bị khai giảng năm học mới

Trước thềm lễ khai giảng năm học mới, các trường học trên địa bàn tỉnh đang tất bật công tác chuẩn bị; các em học sinh (HS) cũng đang háo hức, mong chờ đến ngày được đến trường.

Sáng 30/8, hơn 970 HS, Trường Tiểu học (TH) Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tập trung đầy đủ tại sân trường tiến hành buổi tập sắp xếp đội hình đội ngũ, các nghi thức chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Ngoài các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, đội ca thì phần chào đón 186 HS khối lớp 1 được nhà trường đặc biệt quan tâm. Các em cầm trên tay lá cờ Tổ quốc, tiến vào lễ đài trong tiếng trống rộn ràng và được nhận hoa chúc mừng từ các anh chị lớp trên.

Học sinh Trường Tiểu học Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) tập duyệt đội hình chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Ảnh: Ngọc Diệp

Em Trần Phước Đặng, HS lớp 3G, Trường TH Đài Sơn phấn khởi chia sẻ: Đã tham dự 2 lần khai giảng năm học mới nhưng em vẫn rất hồi hộp và mong đến ngày 5/9. Em sẽ nghe lời cô giáo, tích cực luyện tập.

Cô giáo Lâm Thị Phú, Hiệu trưởng Trường TH Đài Sơn, cho biết: Nhằm đảm bảo lễ khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp, sáng 4/9, nhà trường tập trung HS và tiến hành tổng duyệt lại toàn bộ một lần nữa. Đồng thời tiến hành các công việc trang trí sân khấu, kiểm tra các thiết bị âm thanh, bố trí, sắp xếp chỗ ngồi... Trước đó, nhà trường đã thực hiện tốt công tác ổn định nền nếp HS; tiến hành vệ sinh trường lớp, trang hoàng bồn hoa, cây cảnh, trồng thêm cây xanh, trang trí lớp học, treo các khẩu hiệu, chủ đề chủ điểm năm học.

Tại Trường THCS, THPT Đặng Chí Thanh, xã Cà Ná (Thuận Nam) không khí chuẩn bị ngày khai giảng năm học mới cũng diễn ra sôi nổi. Thầy giáo Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học này, Trường THCS, THPT Đặng Chí Thanh có 1.317 HS, biên chế thành 31 lớp. Để chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng dịp đầu năm học mới, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công thời gian, nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên, lớp học.

Đến nay, các hoạt động chuẩn bị cờ, hoa, văn nghệ chào mừng, tập duyệt đội hình, đội ngũ, bố trí chỗ ngồi cho các lớp, hướng dẫn HS khối đầu cấp hướng đi vào lễ đài, hoạt động vệ sinh khuôn viên trường lớp, sắp xếp, lau chùi bàn ghế đã được hoàn tất. Ngày 4/9, nhà trường tiếp tục các công việc còn lại như: Trang trí lễ đài, cổng, sắp xếp bàn ghế đại biểu, chuẩn bị và kiểm tra các thiết bị âm thanh...

Giáo viên và học sinh Trường THCS, THPT Đặng Chí Thanh (Thuận Nam) vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho lễ khai giảng.

Xác định lễ khai giảng là sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của năm học mới với những quyết tâm, khí thế mới, những ngày này, 297 cơ sở giáo dục ở tất cả các cấp học trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực hoàn tất các hoạt động. Nhiều lãnh đạo nhà trường cho biết: Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo chung của Sở Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng sẽ được tiến hành ngắn gọn nhưng đảm bảo long trọng, đẩy đủ các nghi thức và cân đối giữa phần lễ với phần hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự trở thành một kỷ niệm đáng nhớ của HS.

Đến thời điểm này, các trường cơ bản hoàn tất một số công việc chuẩn cho buổi lễ. Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các trường tiếp tục kiểm tra, tổng duyệt lại lần cuối để sáng ngày 5/9 sẵn sàng bước vào Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các đơn vị nhà trường, sự chăm chỉ tập luyện của các em HS và sự đồng hành của các bậc phụ huynh, tin rằng 150.889 HS từ bậc mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh sẽ có buổi lễ khai giảng thật ý nghĩa và một năm học mới tiếp tục gặt hái nhiều kết quả cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.