Làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Làng Mỹ Nghiệp là làng nghề dệt thổ cẩm tiêu biểu của người Chăm thuộc thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 12km về phía Nam theo hướng Quốc lộ 1. Đây là điểm đến độc đáo mang những giá trị văn hóa và nghệ thuật đặc biệt cho du khách khi đến du lịch Ninh Thuận.

Ảnh: CTV

Đến làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cùng những nghệ nhân tài hoa quy trình dệt thổ cẩm truyền thống. Ấn tượng nhất của làng nghề chính là các sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công, lưu giữ đời này sang đời khác bằng hình thức "mẹ truyền con nối". Từ việc tách hạt lấy bông, ngâm dập, nhuộm, hồ, chải cho đến quy trình đánh ống đòi hỏi sự khéo léo và tâm huyết của những bàn tay tài hoa giúp du khách hiểu rõ hơn về quá trình sáng tạo những tác phẩm thổ cẩm tinh xảo.

Một trong những trải nghiệm đặc biệt khi đến làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp là tiếp xúc với những nghệ nhân tài hoa và người dân địa phương. Du khách có thể chia sẻ những câu chuyện, tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm truyền thống từ những người đã gắn bó với nghệ thuật này từ lâu đời. Những chia sẻ chân thành này sẽ mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc đối với nghề dệt thổ cẩm, cũng như giá trị văn hóa và truyền thống độc đáo của làng Mỹ Nghiệp. Tọa lạc ngay trung tâm làng nghề hiện nay là một nhà trưng bày sản phẩm và trình diễn nghề dệt, là điểm nhấn du lịch thu hút rất đông du khách trong nước, quốc tế đến tham quan.