Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Chiều 28/8, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm về công tác chuẩn bị triển khai năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, thành phố có 154 trường, nhóm lớp mầm non với tổng số 8.450 trẻ/437 lớp; có 24 trường tiểu học công lập với 16.703 học sinh/504 lớp; 9 trường THCS với 11.596 học sinh/256 lớp. Chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, thành phố đã đầu tư xây mới 95 phòng học với tổng kinh phí 126,8 tỷ đồng; sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ dạy học với tổng kinh phí hơn 8,3 tỷ đồng; chuẩn bị đầu tư 34 phòng học và 1 nhà ăn với kinh phí dự kiến 48,2 tỷ đồng… Ngoài ra, từ nguồn kinh phí tự chủ, các trường công lập trên địa bàn thành phố đã mua sắm trang thiết bị phục vụ năm học 2024-2025 với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng. Khó khăn hiện nay là một số trường tiểu học, THCS chưa được đầu tư phòng học và thiết bị phục vụ dạy học môn Tin học; Trường Tiểu học Bảo An 1 có chủ trương đầu tư xây dựng trường mới nhưng dự án chưa triển khai được (vì địa điểm xây dựng trường chưa hoàn chỉnh quỹ đất) nên HS phải học nhờ 6 phòng tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; do thiếu biên chế, các trường dồn lớp nên số học sinh/lớp không đảm bảo theo quy định tại điều lệ trường học; biên chế đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được giao hiện nay còn thiếu so với định mức quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là 191 người…

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm..

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới 2024-2025 của UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Đồng chí chia sẻ khó khăn; ghi nhận những đề xuất, kiến nghị; đồng thời đề nghị UBND thành phố quan tâm rà soát lại các điều kiện phục vụ năm học mới; không để học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ngày khai giảng năm học mới thực sự trở thành ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường; thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học; đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục và đào tạo; thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người dạy, người học; nhắc nhở các trường thực hiện đúng quy định các khoản thu đầu năm học mới…

* Trước đó, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Trường Tiểu học Phủ Hà 2.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Phủ Hà 2.

Qua báo cáo, khảo sát, đến nay, nhà trường đã chuẩn bị cơ bản hoàn tất các điều kiện cho năm học mới; tiếp tục thực hiện công tác tuyển sinh trong địa bàn đến ngày khai giảng. Khó khăn hiện nay của trường là tình hình học sinh lớp 1 trong tuyến tuyển sinh đông, số lớp tuyển sinh vượt quy định dẫn đến bị động, thiếu biên chế giáo viên trong khi kế hoạch xét tuyển đã được phê duyệt.