Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Chiều 27/8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025. Dự buổi làm việc có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Trần Minh Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lâm Đông, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Trọng Định, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban cán sự đảng Viện KSND tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu lực thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh, thống nhất và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được bảo đảm không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra nội bộ được thực hiện thường xuyên. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ được thực hiện tốt, không xảy ra vi phạm.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.Ảnh: Phan Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của Ban cán sự đảng, các cấp ủy và sự đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo và ý thức kỷ luật, kỷ cương của toàn thể cán bộ, công chức ngành kiểm sát Ninh Thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hiện nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban cán sự đảng Viện KSND tỉnh khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót trong hoạt động, từ đó tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tư pháp; đặc biệt chú ý việc triển khai thi hành các luật mới về tư pháp một cách nghiêm túc, thống nhất; phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch công tác đề ra. Tăng cường thanh tra, kiểm tra phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong các khâu công tác kiểm sát. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu chuyên ngành; lưu ý làm rõ những bất cập trong cơ chế, chính sách, để từ đó kiến nghị với các cấp có các biện pháp phòng ngừa vi phạm, tội phạm, khắc phục những bất cập trong công tác quản lý nhà nước. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong giải quyết dứt điểm những khiếu kiện phức tạp, kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân, những vụ, việc tiềm ẩn nguy cơ trở thành “điểm nóng”, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Cùng với đó quan tâm chăm lo, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kiểm sát, xây dựng Viện KSND hai cấp tỉnh Ninh Thuận vững mạnh toàn diện.