Nhiều kỳ vọng về chương trình Tài trợ phát triển thị trường xuất khẩu

Chính phủ của Thủ tướng Australia (Ô-xtrây-li-a) Anthony Albanese ngày 13/8 đã ban hành các hướng dẫn cho Vòng 4 của chương trình Tài trợ Phát triển Thị trường Xuất khẩu (EMDG), cùng với chương trình đào tạo miễn phí về hoạt động xuất khẩu.

Chương trình EMDG nhằm giúp các doanh nghiệp Australia phát triển, tiếp thị, quảng bá hàng hóa và dịch vụ chất lượng hàng đầu của họ ra thế giới. Chương trình này đã hỗ trợ các nhà xuất khẩu trong gần 50 năm qua. Vòng 4 của chương trình EMDG dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 11 tới. Các nhà xuất khẩu Australia được khuyến khích chuẩn bị sớm bằng cách phát triển các kế hoạch thị trường và hoàn thành bài kiểm tra sẵn sàng xuất khẩu.

Than New South Wales có chất lượng hàng đầu của Australia.

Với chương trình này, các doanh nghiệp Australia đủ điều kiện giờ đây sẽ có thể nhận được các khoản tài trợ lớn hơn đáng kể, từ 20.000-80.000 AUD (13.000-53.000 USD), để hỗ trợ các mục tiêu xuất khẩu của họ, giúp họ đạt đượcnhững bước phát triển nhảy vọt và đa dạng hóa xuất khẩu.

Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Don Farrell nhận định, các doanh nghiệp thương mại là động lực chính cho nền kinh tế của Australia do 1/4 số lượng việc làm ở Australia liên quan đến thương mại. Đó là lý do Bộ Thương mại và Du lịch khuyến khích các doanh nghiệp Australia xuất khẩu thông qua việc cung cấp khoản tài trợ phát triển thị trường xuất khẩu lớn hơn đáng kể lên tới 80.000 AUD cùng với các chương trình đào tạo, thông tin và tư vấn xuất khẩu miễn phí. Chính phủ của Thủ tướng Albanese đang thực hiện cam kết tăng quy mô tài trợ EMDG để giúp các doanh nghiệp Australia nắm bắt các cơ hội xuất khẩu mới và đa dạng. Thương mại phát triển mạnh mẽ sẽ tạo ra nhiều việc làm và mức lương cao hơn cho các chủ doanh nghiệp và người lao động của Australia.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Hội đồng Xuất khẩu Australia (ECA) Arnold Jorge cũng cho rằng các nhà xuất khẩu đã đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Australia. Bằng cách giúp các doanh nghiệp hiểu thực tế trong thương mại quốc tế, Chính phủ có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Australia vốn đang tìm cách phát triển trên toàn cầu có được những thành công lâu dài. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo xuất khẩu, ECA đã phối hợp với Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia (AUSTRADE) phát triển bài kiểm tra khả năng sẵn sàng xuất khẩu với các chủ đề chính như cách chọn thị trường, cách phát triển mối quan hệ khách hàng và cách quản lý rủi ro. Đây là những điều quan trọng để hướng dẫn bất kỳ doanh nghiệp nào chuẩn bị một kế hoạch xuất khẩu chi tiết và có ý nghĩa.