Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019-2024

Sáng 7/8, UBND tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh giai đoạn 2019-2024. Dự đại hội có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh. Về dự và chỉ đạo đại hội có Đại tá Lương Đình Chung, Phó Chính ủy Quân khu 5.

Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự, Anh hùng Lao động Hồ Thị Lượm; lãnh đạo các cơ quan Quân khu 5…

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dự Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019-2024. Ảnh: P.Bình

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng đối với Đảng bộ và LLVT tỉnh với nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được; nhận diện những khuyết điểm, tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024; đồng thời, trao đổi, học tập những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, những bài học có giá trị và biểu dương, tôn vinh, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh những năm qua.

Toàn cảnh Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019-2024. Ảnh: P.Bình

Trên cơ sở đó, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới nhằm đưa công tác TĐKT và phong trào TĐQT của LLVT tỉnh ngày càng phát triển toàn diện, có chiều sâu; thực sự là động lực thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của tỉnh trong chặng đường sắp tới. Đồng chí đề nghị mỗi đại biểu dự đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tham gia ý kiến sát thực; đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm, khiêm tốn học hỏi lẫn nhau để trong giai đoạn mới 2024-2029, “vườn hoa thi đua” của LLVT tỉnh xuất hiện thêm nhiều đơn vị Quyết thắng, nhiều chiến sĩ thi đua, nhiều điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội. Ảnh: P.Bình

Dưới sự điều hành của đồng chí Trần Quốc Nam và các thành viên Đoàn chủ tịch, đại hội đã thảo luận, đề ra phương hướng, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phong trào TĐQT và công tác TĐKT trong LLVT tỉnh giai đoạn 2024-2029 tiếp tục có bước đổi mới, sáng tạo và chuyển biến mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trung tâm của đơn vị và nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và các đại biểu dự đại hội. Ảnh: P.Bình

Theo đó, trong giai đoạn 2024-2029, phong trào TĐQT của LLVT tỉnh tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy và Thường vụ Đảng ủy Quân khu, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác TĐKT của cấp ủy, người chỉ huy các cấp. Gắn phong trào TĐQT với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại đại hội. Ảnh: P.Bình

Tập trung khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, những điểm tồn tại, hạn chế; đưa công tác TĐKT đi vào chiều sâu, thực chất và từng bước vững chắc, cùng với các lực lượng kiên quyết giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự, Anh hùng Lao động Hồ Thị Lượm dự đại hội. Ảnh: P.Bình

Thay mặt Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Đại tá Lương Đình Chung, Phó Chính ủy Quân khu 5 ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của LLVT tỉnh Ninh Thuận 5 năm qua, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ và lan tỏa hình ảnh đẹp Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, đồng chí đề nghị thời gian tới các tổ chức Đảng và chỉ huy các cấp trong LLVT Ninh Thuận tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp thi đua, đưa công tác TĐKT và phong trào TĐQT thực sự trở thành động lực tinh thần to lớn thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống “Vì Đảng, vì dân; trung thành vô hạn; đoàn kết sáng tạo; quyết chiến, quyết thắng”, nêu cao tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn thử thách, nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu, đóng góp nhất định vào thành tích chung của LLVT quân khu.

Đại tá Lương Đình Chung, Phó Chính ủy Quân khu 5 phát biểu tại đại hội. Ảnh: P.Bình

Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân khu và Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị bạn và tình cảm thương yêu, đùm bọc của nhân dân trong tỉnh; cùng với ý chí, nghị lực và những kinh nghiệm rút ra, LLVT Ninh Thuận sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐQT lên một tầm cao mới, tiếp tục lập nên nhiều thành tích mới, xứng đáng là lực lượng chính trị, đội quân chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh giai đoạn 2019-2024. Ảnh: P.Bình

Tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và bằng khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh giai đoạn 2019-2024.