Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” năm 2024

Sáng 4/8, tại Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm), Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 5, Quân chủng Phòng không-Không quân, Binh chủng Đặc công, Binh chủng Công binh và các đơn vị thuộc tỉnh Ninh Thuận: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” năm 2024.

Dự ngày hội có các đồng chí: Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng Ban Thanh niên Quân đội; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng Cục Chính trị và gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong và ngoài Quân đội.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” năm 2024.

Ngày hội do Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo thực hiện nhằm mục đích cụ thể hóa việc triển khai thực hiện các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về xây dựng nếp sống có văn hóa khi tham gia giao thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong chấp hành pháp luật, kỷ luật và các quy định bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), nhất là ý thức, hành vi ứng xử có văn hóa trong tham gia giao thông của cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN; thiết thực và trực tiếp tăng cường đảm bảo ATGT trong và ngoài Quân đội, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đoàn Văn công Quân khu 5 biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” năm 2024.

Thay mặt Ban tổ chức, Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng Ban Thanh niên Quân đội phát động Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” và Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Theo đó, yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT trong tình hình mới; chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động 50 và các kế hoạch của Bộ Quốc phòng; chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa giao thông, từng bước xây dựng nếp sống có văn hóa, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, xóa bỏ những thói quen tùy tiện vi phạm quy tắc giao thông; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng Ban Thanh niên Quân đội phát biểu phát động Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” năm 2024.

Yêu cầu tổ chức Đoàn các cấp trong Quân đội tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các nội dung trọng tâm của Năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” và các tiêu chí của cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” vào trong kế hoạch, chương trình hành động, với những nội dung, chỉ tiêu cụ thể, hình thức, biện pháp phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về văn hóa giao thông. Đối với đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN phải tự giác học tập, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước và các quy định về ATGT; luôn giữ đúng lễ tiết tác phong quân nhân, ứng xử có văn hóa trong mọi tình huống giao thông; đề cao trách nhiệm làm gương, vận động mọi người tham gia giao thông có văn hóa và phải xác định đó là một trong những chuẩn mực đạo đức của người thanh niên thời đại Hồ Chí Minh; đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN là một tuyên truyền viên có trách nhiệm tích cực tuyên truyền về văn hóa giao thông.

Cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không-không quân tham gia tuần hành tuyên truyền văn hóa giao thông hưởng ứng Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” năm 2024.

Tại ngày hội, lực lượng cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội đã tuần hành tuyên truyền về văn hóa giao thông với cung đường hơn 10km trong Tp.Phan Rang-Tháp Chàm. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận và đơn vị đồng hành đã tổ chức trang bị kỹ năng và hướng dẫn thực hành lái xe an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN tham gia ngày hội.