Tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công tỉnh

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công (DVC) tỉnh, tránh tình trạng hồ sơ thực tế xử lý đúng hạn nhưng trễ hạn trên Cổng DVC tỉnh; thông tin đồng bộ hồ sơ giữa Cổng DVC tỉnh và Cổng DVC quốc gia chưa kịp thời, chính xác; ngày 11/7/2024, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Công văn số 3164/UBND-PVHCC của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ của cơ quan, đơn vị mình.

Khi phát hiện hồ sơ trễ hạn không đúng với kết quả đã giải quyết hồ sơ thực tế phải kịp thời phản ánh về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) (kèm theo hồ sơ thực tế minh chứng) để phối hợp rà soát, điều chỉnh kịp thời, tránh ảnh hưởng đến bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp DVC của tỉnh trên Cổng DVC quốc gia.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Phan Bình

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm quy định về giải quyết TTHC tại các Điều 17, 18, 19, 20 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và quy định tại Điều 11, khoản 8 Điều 13, Điều 14, Điều 15 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ khi giải quyết hồ sơ TTHC trên Cổng DVC tỉnh, Cổng DVC quốc gia và các hệ thống DVC của bộ, ngành trung ương; Theo dõi, kết thúc ngay khi các hồ sơ có kết quả. Đặc biệt, theo dõi chặt chẽ, kết thúc kịp thời các hồ sơ còn tồn đọng trên 2 hệ thống cũ (hcc.ninthuan.gov.vn và mc.ninhthuan.gov.vn); báo cáo kết quả thực hiện việc theo dõi, kết thúc hồ sơ còn tồn đọng ở hệ thống cũ gửi về Sở TT&TT trước ngày 20/7/2024.

Đối với các đơn vị có hồ sơ tại Phụ lục 04 Danh sách các hồ sơ đúng hạn, kết thúc hồ sơ trên hệ thống muộn (kèm theo Công văn số 1867/STTTT- TTCNTTTT), khẩn trương phối hợp với Sở TT&TT để hỗ trợ thực hiện điều chỉnh cho phù hợp. Rà soát, đăng ký chữ ký số chuyên dùng Chính phủ cho bộ phận một cửa các cấp đảm bảo 100% cán bộ công chức bộ phận một cửa có chữ ký số để phục vụ công tác số hóa hồ sơ theo tinh thần theo Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn của UBND tỉnh giao Sở TT&TT khẩn trương phối hợp bộ phận quản trị hệ thống Cổng DVC quốc gia- Văn phòng Chính phủ; các cơ quan, đơn vị có liên quan để đồng bộ lại trạng thái xử lý hồ sơ chưa đúng thực tế trên Cổng DVC quốc gia; đồng thời rà soát, phân tích, báo cáo nguyên nhân bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC của tỉnh trên Cổng DVC quốc gia giảm mạnh; tham mưu UBND tỉnh có giải pháp khắc phục tình trạng trên chậm nhất đến ngày 19/7/2024.

Cử cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình trạng đồng bộ hồ sơ của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với các bộ, ngành, Cổng DVC quốc gia đảm bảo kịp thời, chính xác. Hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị theo dõi, xử lý, kết thúc hồ sơ trên 2 hệ thống cũ (hcc.ninthuan.gov.vn và mc.ninhthuan.gov.vn); báo cáo kết quả thực hiện rà soát, theo dõi, kết thúc hồ sơ trên 2 hệ thống cũ cho UBND tỉnh chậm nhất đến ngày 1/8/2024. Rà soát, tổng hợp hiện trạng cấp chữ ký số cho bộ phận một cửa các cấp; báo cáo UBND tỉnh chậm nhất đến ngày 17/7/2024.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì liên hệ, phối hợp với bộ phận chức năng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở TT&TT sớm khắc phục triệt để việc thiếu sót các trường thông tin như: Ngày có kết quả, tập tin kết quả đảm bảo việc đồng bộ trạng thái hồ sơ trên Cổng DVC quốc gia đúng theo kết quả đã giải quyết; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh chậm nhất đến ngày 17/7/2024.