Phát động thu nhận hồ sơ căn cước, giấy chứng nhận căn cước

Từ ngày 1/7/2024, Công an tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phát động thu nhận hồ sơ căn cước (CC), giấy chứng nhận CC đồng loạt trên toàn tỉnh.

Thu nhận thông tin sinh trắc học mống mắt đối với
công dân dưới 14 tuổi.

Theo đó, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố sẽ tổ chức thu nhận hồ sơ CC và giấy chứng nhận CC từ ngày 1/7/2024; tập hợp các khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn kịp thời khi người dân đến làm thủ tục về CC. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của Luật CC, sinh trắc học mống mắt và tính ưu việt của Luật CC... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; công bố các mẫu thẻ CC Bộ Công an in và phát hành; tuyên truyền sâu rộng các quy định của Luật CC và các văn bản hướng dẫn thi hành; quy trình thu nhận hồ sơ CC, giấy chứng nhận CC đến nhân dân.

Việc triển khai thực hiện Luật CC năm 2023 có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy giá trị cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hướng tới xây dựng Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số; góp phần phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn xã hội, phục vụ yêu cầu công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới.