Ninh Phước: Đầu tư 26,2 tỷ đồng trong marketing gốm mỹ nghệ Bàu Trúc

Ngày 10-8, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Ninh Phước tổ chức hội nghị triển khai đề án chiến lược Marketing gốm mỹ nghệ Bàu Trúc. Đến tham dự có các ban ngành hữu quan cấp tỉnh và đại diện các cơ sở sản xuất gốm làng nghề Bàu Trúc thuộc thị trấn Phước Dân.

(NTO) Tổng dự toán kinh phí để triển khai thực hiện đề án này là 26,28 tỷ đồng. Bao gồm các hạng mục: Nâng cấp nhà trưng bày thành trung tâm trưng bày và kinh doanh sản phẩm gốm Bàu Trúc 4,3 tỷ đồng; đầu tư và tổ chức tiếp thị 13,6 tỷ đồng; chi phí quản lý 2,58 tỷ đồng; vốn kinh doanh 3 tỷ đồng và các khoản chi khác 2,8 tỷ đồng. Thời hạn thực hiện dự án là 5 năm, bình quân mỗi năm đầu tư 5,256 tỷ đồng. Nội dung chính của đề án thực hiện giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020, gồm các chương trình nghiên cứu thị trường sản phẩm gốm; chiến lược marketing và kế hoạch tiếp thị gốm mỹ nghệ; đo lường hiệu quả marketing và đánh giá hiệu quả thực hiện dự án…

Du khách mua sắm gốm mỹ nghệ tại nhà trưng bày gốm Bàu Trúc.

Mục tiêu của dự án là tăng trưởng doanh thu của làng nghề gốm Bàu Trúc từ 2010 đến năm 2015 phấn đấu đạt 40% mỗi năm. Sau năm 2015, làng nghề nâng cao được kỹ năng sản xuất, tiếp thị và bán hàng, phát triển sản phẩm theo hướng đổi mới, đáp ứng nhu cầu thị trường và mở rộng thị trường gốm Bàu Trúc ra toàn quốc và xuất khẩu. Ổn định sản xuất và tiêu thụ gốm, nâng cao mức sống người dân cao hơn mức bình quân chung toàn tỉnh. Đến năm 2020, làng nghề gốm Bàu Trúc đạt được các mục tiêu chiến lược sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả bền vững và đóng góp ngân sách địa phương.

 
Các nghệ nhân sản xuất gốm mỹ nghệ Bàu Trúc.