UBND tỉnh tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ ứng phó hạn hán năm 2024 trên địa bàn tỉnh

Ngày 9/6, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp nhận kinh phí hỗ trợ ứng phó hạn hán năm 2024 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Sovico và HDBank tài trợ. Dự buổi tiếp nhận có đồng chí: Trần Kim Yến, UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Ninh Thuận, có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Sovico và HDBank đã trao tặng cho tỉnh Ninh Thuận 250 bồn chứa nước và công trình ứng phó hạn hán trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 1,9 tỷ đồng.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tỉnh Ninh Thuận đã và đang nỗ lực để triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp ứng phó hạn hán, thiếu nước trước dự báo hạn sẽ tiếp tục kéo dài trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân. Trong điều kiện nguồn lực của tỉnh còn nhiều khó khăn, địa phương rất cần sự quan tâm của Chính phủ, Bộ ngành và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ trong công tác ứng phó hạn hán, thiếu nước. Đặc biệt, với nguồn hỗ trợ này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả công tác ứng phó hạn hán trên địa bàn tỉnh để đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân. Trong thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trong công tác ứng phó hạn hán, biến đổi khí hậu và nhiều lĩnh vực khác để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cam kết mọi sự hỗ trợ đều được tỉnh Ninh Thuận đón nhận một cách trân trọng và sử dụng đúng mục đích.

Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Sovico và Ngân hàng HDBank trao tặng.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn những tấm lòng và tình cảm quý báu mà Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Sovico và HDBank đã dành cho tỉnh trong thời điểm toàn tỉnh đang đối mặt với tình hình hạn hán. Sự hỗ trợ đó sẽ góp phần giúp người dân ở vùng hạn Ninh Thuận nỗ lực hơn vượt qua giai đoạn khó khăn để tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho tỉnh trong công tác an sinh xã hội, đặt biệt là quan tâm đến các hộ nghèo, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.