Xử lý nhóm thanh, thiếu niên có hành vi ném đá lên đường cao tốc

Ngày 6/6, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Công an xã Phước Trung tổ chức xử lý và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho nhóm 10 thanh, thiếu niên có hành vi ném đá vào phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc, đoạn đi qua địa bàn.

Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 2/6/2024, nhóm 10 thanh, thiếu niên trú tại xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải rủ nhau lên cầu vượt cao tốc đoạn qua thôn Đồng Dày, xã Phước Trung chơi, tại đây các đối tượng rủ nhau ném đá vào các xe ô tô đang chạy trên đường cao tốc. Đến khoảng 21 giờ 30 phút, Ban Quản lý cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo nhận được trình báo của lái xe container chạy hướng Bắc- Nam về việc xe mình bị ném đá, tuy nhiên không có thiệt hại. Ngay lập tức, lực lượng Công an xã Phước Trung đã xác minh và làm việc với 10 đối tượng trên.

Xử lý và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các thanh, thiếu niên có hành vi ném đá lên đường cao tốc.

Được biết, các đối tượng đều là học sinh và đang trong độ tuổi từ 14-16 tuổi, qua làm việc các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Lực lượng công an cũng đã mời phụ huynh, người thân của các đối tượng để làm việc, qua đó xử phạt tiền 3 đối tượng, cảnh cáo 7 đối tượng, đồng thời tuyên truyền về tác hại của hành vi ném đá vào các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc. Hành vi ném đá vào phương tiện giao thông đang lưu thông trên đường cao tốc, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn rất nguy hiểm cho người và phương tiện, hậu quả rất khó lường. Vì vậy đề nghị người dân hãy chấp hành tốt quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nói chung và không có hành vi gây cản trở, mất an toàn cho phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc nói riêng.

Cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận; trong đó có hơn 63km qua tỉnh Ninh Thuận. Tuyến đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Ninh Thuận với các trung tâm kinh tế như: TP. Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Nha Trang... Đồng thời, thúc đẩy các ngành như du lịch, năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, chế tạo... Bảo đảm an ninh, trật tự và trật tự, an toàn giao thông trên tuyến sẽ góp phần quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.