Ninh Thuận: Bố trí 17 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ninh Thuận có 6.317 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Toàn tỉnh bố trí 17 điểm thi với 275 phòng thi và 27 phòng chờ đặt tại 7 huyện, thành phố của tỉnh.

Cụ thể:

Huyện Bác Ái có 1 điểm thi đặt tại Trường THCS-THPT Bác Ái với 6 phòng thi/128 TS là học sinh (HS) Trường THCS-THPT Bác Ái và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc.

Huyện Ninh Sơn có 3 điểm thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Trường Chinh có 11 phòng thi/264 TS, điểm thi Trường THPT Nguyễn Du có 10 phòng thi/214 TS là HS các trường THPT: Trường Chinh, Nguyễn Du; điểm thi Trường THPT Lê Duẩn có 8 phòng thi/155 TS là HS Trường THPT Lê Duẩn.

Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 5 điểm thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Tháp Chàm có 26 phòng thi/624 TS, điểm thi Trường THPT Chu Văn An có 25 phòng thi/600 TS, điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi có 25 phòng thi/582 TS là HS các trường THPT: Tháp Chàm, Chu Văn An, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh và TS thi để xét tuyển đại học; điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 24 phòng thi/576 TS, điểm thi Trường THCS-THPT Trần Hưng Đạo có 25 phòng thi/572 TS là HS các trường THPT: Chuyên Lê Quý Đôn, Nguyễn Trãi, Dân tộc nội trú tỉnh, iSchool Ninh Thuận và Trường Liên cấp Hoa Sen.

Giờ học môn Ngữ văn của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Huyện Thuận Bắc có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Phan Bội Châu với 8 phòng thi/164 TS là HS Trường THPT Phan Bội Châu.

Huyện Ninh Hải có 3 điểm thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Tôn Đức Thắng có 17 phòng thi/376 TS; Trường THPT Ninh Hải có 18 phòng thi/432 TS là HS các trường THPT: Tôn Đức Thắng, Ninh Hải; điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh có 9 phòng thi/186 TS là HS Trường THPT Phan Chu Trinh.

Huyện Ninh Phước có 3 điểm thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng có 17 phòng thi/373 TS; điểm thi Trường THPT An Phước có 17 phòng thi/408 TS là HS các trường THPT: Phạm Văn Đồng, An Phước và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ninh Phước; điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ có 19 phòng thi/430 TS là HS các trường: THPT Nguyễn Huệ, THCS-THPT Nguyễn Văn Linh (Thuận Nam).

Huyện Thuận Nam có 1 điểm thi đặt tại Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh với 8 phòng thi/185 TS là HS Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, TS học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do TS tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); TS học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do TS tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (tổ hợp Khoa học xã hội chỉ thi Lịch sử, Địa lý).

TS giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, điểm bài thi này để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, không dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng đối với các trường xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, TS đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng nhóm ngành mầm non.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Lịch thi trong hai ngày 27 và 28/6/2024.