Đảm bảo điều kiện tốt nhất để tổ chức các kỳ thi trong năm 2024 an toàn, chất lượng, đúng quy định

Ngày 22/5, Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 tỉnh Ninh Thuận (BCĐ) tổ chức hội nghị triển khai công tác các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Năm 2024, tỉnh Ninh Thuận tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 từ ngày 1 đến ngày 3/6. Toàn tỉnh có 8.189 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Tổng lực lượng điều động phục vụ kỳ thi dự kiến hơn 1.100 người. Về phương thức tuyển sinh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thực hiện thi tuyển; các trường còn lại thực hiện phương thức thi tuyển kết hợp xét tuyển. TS thi 3 môn chung, gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và các môn chuyên đối với TS dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến 29/6/2024. Toàn tỉnh có 6.317 TS đăng ký dự thi; trong đó, có 5.722 TS hệ THPT, 402 TS hệ giáo dục thường xuyên và 193 TS thi đại học. Tỉnh bố trí 17 điểm thi với 275 phòng thi và 27 phòng chờ; số nhân sự coi thi dự kiến hơn 1.000 người.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi trong năm 2024 của ngành GD&ĐT, cũng như sự phối hợp tích cực, chủ động, trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 năm 2024 là các kỳ thi rất quan trọng, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo. Để các kỳ thi được tổ chức an toàn, đúng quy chế, khách quan, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong BCĐ, các cơ quan, ban, ngành các cấp và chính quyền địa phương tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các kỳ thi; bảo đảm tuyệt đối công tác bảo mật, an ninh trật tự; an toàn trong tất cả các khâu: đề thi, bài thi; an toàn giao thông; an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh; phòng chống cháy nổ; an toàn thông tin; nguồn điện xuyên suốt… tại các địa điểm in sao đề thi, coi thi, chấm thi, làm phách bài thi và những nơi lưu trú của cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi, phụ huynh, TS ở xa đến tham dự các kỳ thi.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sở GD&ĐT, cơ quan thường trực BCĐ phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, tham mưu, chuẩn bị đầy đủ điều kiện tổ chức bảo đảm theo yêu cầu của từng kỳ thi; phối hợp tốt với các đoàn kiểm tra, thanh tra của Bộ GD&ĐT trong thời gian làm việc tại tỉnh; chỉ đạo các điểm thi nắm chắc tình hình của TS tham dự các kỳ thi; kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra; quán triệt cán bộ làm công tác thi thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của các kỳ thi, nhưng không tạo ra không khí căng thẳng cho TS. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, các cơ quan liên quan, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận, Báo Ninh Thuận đẩy mạnh công tác truyền thông những nội dung về các kỳ thi trong năm 2024 để nhân dân, phụ huynh kịp thời nắm bắt thông tin, chia sẻ, tin tưởng, hỗ trợ và đồng thuận. Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ TS. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ban, ngành liên quan chủ động thăm hỏi, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn làm công tác thi tại địa phương, kịp thời nắm bắt tình hình TS, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ tinh thần, vật chất cần thiết, không để bất kỳ trường hợp nào bỏ thi, vắng thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc đi lại khi tham dự các kỳ thi…

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức các kỳ thi năm 2023 trên địa bàn tỉnh.