Phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm giao thông vận tải

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 10 của BCĐ. Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tuyến với các địa phương đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.

Theo Bộ GTVT, cả nước hiện có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT tại 46 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Sau phiên họp lần thứ 9 của BCĐ, các bộ, ngành và địa phương đã chủ động, tích cực, phối hợp triển khai các nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, các cấp chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục trong chuẩn bị đầu tư; chỉ đạo các nhà thầu khắc phục các khó khăn, vướng mắc, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để đẩy mạnh thi công. Đối với việc giải phóng mặt bằng, đa số các địa phương đã tích cực, quyết liệt triển khai công tác này, cơ bản đáp ứng tiến độ triển khai thi công.

Các đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh ta. Ảnh: A.Tuấn

Riêng Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đoạn qua địa bàn tỉnh đến nay đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính tuyến, đang thi công hoàn thiện một số các hạng mục hệ thống an toàn giao thông, các vị trí cầu vượt trực thông, trạm thu phí, đạt 98,79% giá trị hợp đồng. Dự kiến khánh thành đưa vào sử dụng cuối tháng 4/2024.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, nhiều vướng mắc đã được tháo gỡ, tiến độ cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Công tác chuẩn bị đầu tư cũng được các địa phương tích cực, chủ động triển khai. Để triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, đúng các mốc tiến độ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần chủ động, tích cực, quyết liệt hơn nữa, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, hiệu quả để xử lý các khó khăn, vướng mắc. Các thành viên BCĐ, các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan phải rà soát để tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách; bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình; tăng cường kiểm tra, giám sát, giải quyết các khó khăn về nguyên vật liệu xây dựng thông thường; bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, vệ sinh môi trường; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư theo yêu cầu.