Đoàn giám sát 2034 Tỉnh ủy: Làm việc với Chi bộ Sở Công Thương

Ngày 27/3, Đoàn giám sát 2034 Tỉnh ủy do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Chi bộ Sở Công Thương về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-TU ngày 30/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Trần Minh Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chama léa Thị Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU, Chi bộ Sở Công Thương đã tổ chức quán triệt nghị quyết của Tỉnh ủy đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và tập trung triển khai đạt nhiều kết quả nhất định. Sở chủ động phối hợp các ngành chức năng liên quan, địa phương đẩy mạnh phát triển cơ cấu lại các ngành và khu vực tiêu thụ năng lượng gắn với thực hiện chính sách về sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm; công tác triển khai quy hoạch các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh gắn liền với quy hoạch đô thị đều được đánh giá dựa trên tác động của BĐKH, tránh nguy cơ ngập lụt, lũ, sạt lở đất. Hạn chế cấp phép đầu tư đối với các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm cao, sử dụng nhiều năng lượng hóa thạch; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp xử lý chất thải, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua nghe đánh giá những kết quả đạt được, một số nguyên nhân khó khăn, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU và ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận tinh thần chủ động của Chi bộ Sở Công Thương trong thực hiện hiện nghị quyết, bước đầu đạt kết quả. Trong thời gian tới, đề nghị Sở Công Thương tập trung rà soát, nhận diện các vấn đề còn tồn tại và có hướng tháo gỡ kịp thời; tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và cụ thể hóa bằng những việc làm, chương trình hành động thiết thực trong thực hiện các nhiệm vụ. Chủ động phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về tầm quan trọng của BĐKH đến cán bộ, đảng viên, người lao động và Nhân dân; triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch chuyên ngành, các chương trình, dự án sử dụng năng lượng sinh học; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng các dự án theo cơ chế phát triển xanh, sạch, thân thiện với môi trường.