Hội nghị tư vấn chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 28/3, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại, tư vấn về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trên 200 đại biểu là người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Tính đến đầu năm 2024, cả nước có 18,4 triệu người tham gia BHXH; 93,6 triệu người tham gia BHYT. Tại tỉnh ta, có 55.107 người tham gia BHXH, trong đó 45.162 người tham gia BHXH bắt buộc, 9.945 người tham gia BHXH tự nguyện; có 40.177 người tham gia BHTN; 567.219 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 94,74% dân số.

Đại biểu đặt câu hỏi về BHYT, BHXH, BHTN.

Tại hội nghị, cơ quan chức năng đã thông tin các quy định cơ bản, tính ưu việt, lợi ích của BHXH, BHYT, BHTN, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, BHTN và một số điểm mới trong dự thảo Luật BHXH sửa đổi; đồng thời giải đáp nhiều câu hỏi, thắc mắc, tư vấn cho các đại biểu về các vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách, quy trình, thủ tục trong quá trình thực hiện BHXH, BHYT, BHTN. Thông qua hội nghị giúp người lao động, người sử dụng lao động cập nhật các quy định, chính sách, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng, từ đó chấp hành tốt quy định pháp luật BHXH, BHYT, BHTN tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.