UBND tỉnh họp thống nhất kế hoạch thông tin tuyên truyền hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư

Ngày 12/3, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thống nhất kế hoạch thông tin tuyên truyền chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận (gọi tắt hội nghị). Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương.

Hội nghị có chủ đề: “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt” nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1319/QĐ-TTg; giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh, các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, định hướng phát triển của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa quy hoạch tỉnh; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, doanh nghiệp, người dân để tổ chức thực hiện và giám sát. Theo đó, nội dung chính của hội nghị sẽ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; trao biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư dự án giữa UBND tỉnh và các nhà đầu tư. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động bên lề như: Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; hội thảo về năng lượng xanh, hydro xanh và khu công nghiệp trung hòa carbon và gian hàng xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến góp ý, trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch thông tin tuyên truyền hội nghị. Đồng chí yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chuẩn bị tốt nội dung thông cáo báo chí tại hội nghị; phối hợp chặt chẽ các các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thông cơ sở tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền các sự kiện trước, trong và sau hội nghị, đảm bảo thiết thực và hiệu quả; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch xây dựng riêng kế hoạch tổ chức họp báo công bố hội nghị. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai tuyên truyền, cổ động trực quan bằng nhiều hình thức. Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận xây dựng các chuyên mục, tăng cường các tin bài tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh. Các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư về hội nghị sắp tới.