UBND TỈNH:

Họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 25-7, UBND tỉnh tổ chức họp báo với sự tham dự của các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm.

(NTO) Đồng chí Lê Văn Bình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Nền kinh tế của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển mới, khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng GDP tăng 9,3%; quy mô sản xuất các ngành, lĩnh vực được mở rộng; thu ngân sách ước đạt 578,6 tỷ đồng, tăng 78,4% so với kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu tăng 69%; giải quyết việc làm mới cho 6.857 lao động. Các chủ trương, giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội được triển khai nghiêm túc, quyết liệt, kịp thời và đạt được một số kết quả bước đầu. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục được nâng lên; phòng chống dịch bệnh có hiệu quả; công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Cuộc họp cũng đã nghe Sở Thông tin và Truyền thông nêu những vấn đề mà báo chí phản ánh trong thời gian qua; đồng thời các đại biểu tham dự đã trả lời những câu hỏi của báo chí liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến của tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan báo chí, có nhiều thông tin phản ánh kịp thời, giúp cho lãnh đạo tỉnh trong việc chỉ đạo, điều hành việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đồng thời khẳng định UBND tỉnh luôn cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác kịp thời, vì vậy mong rằng trong thời gian tới các nhà báo, cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh.