Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước

Ngày 27/2, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước về kết quả thực hiện nhiệm vụ của huyện năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Năm 2023, Huyện ủy Ninh Phước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt, vượt 12/13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế - xã hội tiếp tục có bước phát triển; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tổng giá trị sản xuất các ngành đạt 11.105,44 tỷ đồng, tăng trưởng 12,81% so với năm 2022. Hạ tầng giao thông, thủy lợi được quan tâm đầu tư, có tính kết nối cao. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện nghiêm túc. Công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được phát huy thông qua các hoạt động phong trào thi đua, tạo sự đoàn kết phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Diễm My

Năm 2024, Huyện ủy Ninh Phước xác định mục tiêu xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thực hiện tốt chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, theo hướng khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện, lấy nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo là động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển, bảo vệ tài nguyên, môi trường, ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu; kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Lãnh đạo đảm bảo quốc phòng, an ninh; nâng cao chất lượng nông thôn mới và thực hiện có kết quả lộ trình xây dựng thị trấn Phước Dân đạt chuẩn đô thị loại IV.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và ghi nhận, biểu dương sự đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm, cách làm của Ban Thường vụ, Đảng bộ và nhân dân huyện Ninh Phước trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy Ninh Phước tập trung phân tích, đánh giá, nhận diện rõ hơn, đầy đủ hơn về những cơ hội và thách thức; nhất là một số cơ hội mới tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện để có kế hoạch tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững. Tăng cường học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là nghị quyết mới ban hành của trung ương, của tỉnh liên quan trực tiếp đến sự phát triển của huyện nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tổ chức thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự; chủ động nắm bắt, dự báo đúng tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ; giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo.

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ động công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; nhất là công tác chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự. Quan tâm triển khai các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, nhằm cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.