Không khí đón giao thừa tại các địa phương

Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, trên khắp địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi, tạo không khí hân hoan, phấn khởi. Người dân du xuân gửi gắm niềm tin về một năm mới với nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.

Phan Rang - Tháp Chàm:

Tối 30 Tết, gác lại những bộn bề, lo toan của năm cũ, người người, nhà nhà lại háo hức xuống phố vui xuân, chia sẻ những niềm vui và cùng nhau chờ đón khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng – khởi đầu cho một mùa xuân mới tràn đầy hạnh phúc.

Sau bữa cơm chiều tất niên, nhiều gia đình đã xuống phố, hòa chung không khí đón giao thừa của cả tỉnh. Với thiết kế sáng tạo, bắt mắt, 22 tiểu cảnh ngập tràn hương sắc của Vườn hoa Xuân Giáp Thìn 2024 thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh. Chị Đặng Thị Phượng, phường Thanh Sơn, chia sẻ: Năm nay thành phố có nhiều đổi mới, khởi sắc hơn, đâu đâu cũng thấy cảnh quan sáng, xanh đẹp hơn. Thời khắc cuối cùng của năm cũ sắp qua đi nên gia đình tôi cùng nhau đến check in Vườn hoa Xuân, xem chương trình ca nhạc và đón chờ bắn pháo hoa…tận hưởng niềm vui chào đón xuân mới, cầu mong năm mới bình an, hạnh phúc.

Người dân Tp. Phan Rang – Tháp Chàm du xuân. Ảnh: Mỹ Dung

Tại sân khấu chính Quảng trường 16 Tháng 4, nơi diễn ra chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng-Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức. Nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc, được đầu tư công phu với âm thanh sống động, ánh sáng lung linh góp phần làm cho không khí vui xuân trở nên rộn ràng, ấm áp. Năm nay, có thêm tiểu cảnh ngay cạnh Quảng trường được tạo hình bởi các hình trái tim lung linh sắc màu cũng hấp dẫn giới trẻ đến chụp ảnh lưu niệm. Một số cửa hàng ăn uống, quán trà sữa, cafe,... xung quanh khu vực Quảng trường vẫn mở cửa để phục vụ du khách. Những khu vui chơi dành cho trẻ em tại trung tâm thành phố cũng thu hút rất nhiều phụ huynh đưa con đi chơi. Càng về đêm, dòng người đổ xuống phố càng đông, mọi người cùng nhau đến tham quan, chụp hình với linh vật rồng ở khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chữ.

Đúng thời khắc giao thừa, những màn pháo hoa rực rỡ đầy sắc màu được bắn lên bầu trời mang theo niềm tin, hy vọng của mọi người, mọi nhà vào một năm mới tràn đầy miền vui, hạnh phúc và thành công. Những loạt pháo hoa mang theo niềm hy vọng về một năm mới an khang, thịnh vượng đến với mọi người, mọi nhà.

Ninh Sơn:

Một mùa xuân mới lại về, không khí chào đón xuân mới đang tràn ngập mọi nhà, trên mọi nẻo đường, từ trung tâm huyện đến các vùng nông thôn, cảnh sắc bừng sáng lung linh với ánh điện, đèn nhấp nháy, rợp sắc đỏ của cờ Tổ quốc.

Người dân du xuân tại đường hoa xuân Anh Dũng. Ảnh: Kim Thùy.

Tối 30 Tết, trên khắp các ngả đường, dòng người qua lại tấp nập, mọi người cùng nhau đi du xuân để đón chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Một trong những địa điểm thu hút đông người dân vui chơi là đường hoa xuân Anh Dũng ngay trung tâm huyện. Đường hoa được trang trí với hàng chục tiểu cảnh, mô hình linh vật rồng, các nét đẹp phong tục Tết cổ truyền, cùng công nghệ đèn chiếu sáng đa sắc màu đã làm cho không gian như bừng sáng ngày xuân.

Hòa mình vào dòng người tấp nập, anh Nguyễn Hoàng Minh, thị trấn Tân Sơn, chia sẻ: Sau khi chuẩn bị mâm cơm chiều 30 Tết, đến 7 giờ tối cả gia đình tôi đi ngắm cảnh, dạo đường hoa xuân chụp ảnh, để các con cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày đầu xuân và mong đợi những điều may mắn, hạnh phúc, bình an đến với gia đình. Chị Hoàng Thị Cúc, xã Mỹ Sơn đang cùng gia đình chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc vui tươi trong đêm giao thừa, chia sẻ: Để không bỏ lỡ sự kiện đường hoa xuân năm nay, gia đình tôi đã tranh thủ làm xong việc nhà sớm, cùng nhau ra đường du xuân, dạo đường hoa chụp hình làm kỷ niệm. Năm nay đường hoa được thiết kế với nhiều tiểu cảnh sinh động cuốn hút mọi người.

Còn tại các xã xa trung tâm huyện như Hòa Sơn, Ma Nới, Nhơn Sơn… đêm giao thừa cũng trở nên nhộn nhịp. Những ngôi nhà, ngõ xóm được trang trí đèn nhấp nháy lung linh. Những bản nhạc xuân hòa cùng tiếng trống rộn ràng của các đoàn kỳ lân làm cho không khí đêm giao thừa vui nhộn. Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm giao thừa, huyện Ninh Sơn đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các trục đường có đông phương tiện qua lại, các điểm vui chơi, để Nhân dân đón giao thừa an toàn, vui tươi.

Thuận Bắc:

Không khí đầu xuân mới ở huyện Thuận Bắc trong thời khắc giao thừa trở nên rộn ràng. Người dân gác lại chuyện năm cũ, cùng nhau sum vầy chào đón xuân mới trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Người dân lưu thông trên tuyến đường Trung tâm hành chính huyện Thuận Bắc để du xuân. Ảnh: Hồng Lâm.

Tại trung tâm hành chính huyện và trên các tuyến đường chính đều được trang trí cờ hoa rực rỡ, đèn màu lung linh. Người dân tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, ra chợ mua bánh trái để đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới thêm phần ý nghĩa. Chị Patâu Thị Xinh, thôn Kiền Kiền 2, xã Lợi Hải thổ lộ: Qua một lao động, gia đình tích cóp được một số vốn, ngay từ sáng sớm 30 Tết tôi ra chợ mua thức ăn để cùng người thân sum họp đón giao thừa tối nay, mong ước năm mới mùa màng tươi tốt, làm ăn khấm khá, đời sống của bà con ngày càng cải thiện.

Càng gần đến thời khắc giao thừa, không khí hân hoan, rộn ràng đón chào xuân mới đã lan tỏa khắp nơi, tình làng nghĩa xóm thêm phần thắt chặt, đón năm mới thêm phần ý nghĩa, trọn vẹn.

Thuận Nam:

Hòa chung trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, tại hai xã Cà Ná và Phước Diêm, mọi người đón giao thừa với tâm trạng háo hức rộn ràng, cùng hy vọng về một năm an lành, may mắn. Trong khi nhiều người đón giao thừa tại gia đình cùng với người thân, thì với một số ngư dân đón giao thừa trên biển cùng với bạn thuyền.

Ngư dân Cà Ná (Thuận Nam) trở về đón giao thừa với niềm vui bội thu hải sản. Ảnh: A.Thi

Niềm vui, niềm hạnh phúc là khi trở về với con tàu đầy cá, đều này càng có ý nghĩa đặc biệt trong năm mới, báo hiệu về một khởi đầu thuận lợi, suôn sẻ và may mắn cho cả năm.

Bác Ái:

Cùng với các địa phương trong tỉnh, người dân huyện miền núi Bác Ái cũng rộn ràng đón giao thừa trong không khí vui tươi và phấn khởi. Trên các tuyến đường ở các xã Phước Trung, Phước Chính, Phước Đại, Phước Thắng, Phước Thành… rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào đón xuân mới. Càng gần đến thời khắc giao thừa, không khí tất bật, rộn ràng chào đón năm mới tràn đầy niềm vui đã lan tỏa đến khắp mọi người, mọi nhà nơi đây.

Người dân huyện Bác Ái vui chơi trong đêm giao thừa tại trung tâm huyện. Ảnh: Kha Hân

Ông Chamaléa Thiện ở thôn Đá Ba Cái, xã Phước Thành phấn khởi: Giao thừa năm nay rất vui và nhộn nhịp, các hoạt động văn nghệ được tổ chức ở xã, huyện thu hút đông đảo bà con đến xem, vui chơi. Trên tuyến đường vào Trung tâm huyện được trang trí cờ hoa cùng hệ thống đèn led rực rỡ, trước thời khắc giao thừa một số người tản bộ dạo chơi rồi về nhà quây quần đón năm mới theo tập tục truyền thống.

Ninh Phước:

Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân huyện Ninh Phước dường như tất bật và vội vã hơn. Đường sá lung linh sắc màu cờ, hoa hòa cùng âm thanh vui nhộn của các ca khúc mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương, đất nước,… làm cho đêm giao thừa đầy sức sống căng tràn và tươi vui.

Người dân du xuân tại Trung tâm huyện Ninh Phước.Ảnh: Lê Thi.

Chị Nguyễn Thị Cúc Thanh, thị trấn Phước Dân, cho biết: Trở thành thông lệ, năm nào gia đình tôi cũng về trung tâm huyện đón giao thừa. Năm nay, công trình Quảng trường vừa khánh thành rộng rãi, thoáng mát, trang trí rực rỡ, tôi đưa con đến đây vui chơi đón giao thừa.

Ninh Hải:

Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, không khí chuẩn bị đón giao thừa của Nhân dân rộn ràng. Mọi người tạm gác những lo âu, bộn bề của cuộc sống, cùng nhau sum vầy chào đón xuân mới với niềm tin và thắng lợi mới.

Cổng chào Trung tâm huyện Ninh Hải được trang trí cờ hoa rực rỡ đón xuân mới Ảnh: Thanh Thịnh

Trong tiết trời se lạnh, càng gần thời khắc giao thừa lượng xe máy, ô tô hướng về Trung tâm huyện càng đông. Trên các trục đường chính, đèn, cờ hoa được trang trí rực rỡ cùng với những lời chúc năm mới rôm rả của người đi đường khiến không khí càng náo nhiệt, tràn đầy sức xuân. Chị Nguyễn Thị Minh Trâm, thị trấn Khánh Hải, chia sẻ: Năm nào cũng vậy, trước khời khắc giao thừ, tôi cùng chồng và các con đi dạo phố. Năm nay, dù kinh tế gặp khó khăn nhưng huyện cũng đã trang trí đường phố đẹp để Nhân dân vui xuân, đón Tết, mọi người ai cũng phấn khởi.