Hoa Tết xuống phố

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề, các nhà vườn, tiểu thương, người trồng hoa đã đưa hoa, cây cảnh xuống phố từ ngày 20 tháng Chạp để phục vụ thị trường. Đào, mai khoe sắc thắm; quất căng mọng khoe vẻ mượt mà; hoa nở bung sắc thắm, tô điểm khắp các tuyến đường làm cho phố phường thêm rạng rỡ sắc xuân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc các tuyến đường trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm như: Ngô Gia Tự, 21 Tháng 8, 16 Tháng 4, Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024... đã có nhiều điểm bán hoa, chủ yếu là mai, cúc, quất, lan. So với năm ngoái, hoa Tết năm nay có phần ít hơn, tuy nhiên mẫu mã khá đẹp, kiểu dáng đa dạng nên người mua có nhiều lựa chọn. Đang sắp xếp lại các chậu hoa mai, anh Trần Văn Nam, thị xã An Nhơn (Bình Định) chia sẻ: Đây là năm thứ 4 tôi chở hoa vào Ninh Thuận bán, năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa ra đều nụ, nở đúng dịp Tết. Phục vụ thị trường tết Nguyên đán 2024, tôi đưa 200 chậu mai Bình Định với các loại 12 đến 18 cánh, có giá dao động từ 1,2 đến 1,6 triệu đồng. Đến thời điểm này, sức mua dần tăng hơn những ngày trước, trung bình mỗi ngày tôi bán gần chục chậu mai. Mong rằng, buôn may bán đắt, hết hàng sớm để có một cái Tết đủ đầy cùng gia đình.

Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024 có đủ các loài hoa, cây kiểng
phục vụ người dân mua sắm. Ảnh: Phan Bình

Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024 có đủ các loài hoa, cây kiểng như: Mai vàng, vạn thọ, cúc mâm xôi, hoa ly, hoa tuyết mai, mận trắng Sơn La, đào Đà Lạt... Đặc biệt, có nhiều loại mai phong phú về kiểu dáng, chủng loại, giá từ 2-4 triệu đồng; loại mai cao, tán rộng có giá hơn 65 triệu đồng. Mỗi loài hoa thi nhau đua nở tạo nên những gam màu rực rỡ. Trong lúc chăm chú, cẩn thận tìm chọn những chậu hoa về chưng Tết, chị Võ Thị Lệ Quyền, phường Mỹ Đông, chia sẻ: Tết mà không có hoa trong nhà cảm thấy thiếu thứ gì đó. Vì vậy, Tết nào tôi cũng đến chợ hoa để mua chậu mai, hoa cúc hay nhánh đào về nhà trưng. Tôi thích cảm giác chiều cuối năm đi chợ hoa cảm nhận không khí mùa xuân mới đang về với những niềm vui, hy vọng mới. Để mua được những chậu hoa đẹp tôi phải kỹ lưỡng chọn cây có dáng đẹp, hoa nở đều, nhiều nụ.

Những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài nhu cầu mua hoa và cây cảnh trang trí nhà cửa, nhiều người đến chợ hoa để chụp hình, lưu giữ những hình ảnh đẹp. Khi nắng chiều dần tắt cũng là lúc các nam thanh nữ tú diện những bộ quần áo đẹp rủ nhau đến chợ để ngắm hoa. Hình ảnh những thiếu nữ trong bộ áo dài thướt tha, yêu kiều dạo bước trong chợ hoa làm cho bức tranh mùa xuân thêm rạng rỡ.

Người dân mua hoa ở Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024.

Hoa mai, hoa vạn thọ, cúc đại đóa, đào Nhật Tân “made in” Ninh Thuận... khoe sắc đón xuân. Đến thăm vườn đào của ông Nguyễn Nghị, khu phố 1, phường Bảo An chúng tôi thật sự bất ngờ trước vẻ đẹp của những cành đào chớm nụ hồng trong thời tiết se lạnh mùa xuân. Bằng tình yêu và niềm đam mê hoa đào, ông Nghị đã mang đào Nhật Tân từ Hà Nội về trồng tại vườn nhà. Qua nhiều lần thất bại vì cây khó lớn, bị sâu bệnh hoặc hoa nở không đúng dịp Tết, sau 7 năm ông gầy dựng thành công vườn đào với 500 gốc gồm các loại đào cổ được thuần hóa như: Đào bích, đào phai, đào cánh sen và bạch đào. Những ngày cận Tết, khu vườn của ông có nhiều người đến mua đào về chưng trong dịp Tết. Ông Nghị chia sẻ: Với niềm đam mê hoa đào, tôi đã kiên trì chăm sóc, cải tạo đất cho phù hợp với loài cây nhập ngoài tỉnh. Đến nay, tôi đã có vườn đào nở hoa khoe sắc.

Càng về cận Tết, những loại hoa được chuyển về Tp. Phan Rang - Tháp Chàm càng nhiều hơn. Trên những tuyến phố, trăm hoa đang đua nhau khoe sắc làm cho không khí Tết thêm vui tươi và nhộn nhịp, góp phần mang sắc xuân đến mọi người, mọi nhà mà.