Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận

Thư Chúc Mừng Năm Mới - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Kính gửi đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận,

Trong không khí vui tươi đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp, cùng với những người con quê hương Ninh Thuận đang sinh sống, học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài; bạn bè đang sinh sống, công tác tại Ninh Thuận những tình cảm thân thương và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Năm 2023 đã để lại nhiều dấu ấn, điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 9,4%, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố cả nước và thứ 2/14 các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung; các lĩnh vực xây dựng, thương mại, du lịch, năng lượng, công nghiệp tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân trong tỉnh ngày càng cải thiện. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Diện mạo đô thị và nông thôn ngày càng khởi sắc.

Những kết quả đạt được trong năm qua có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng; tạo tiền đề thuận lợi đưa kinh tế tỉnh Ninh Thuận tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, công tác và học tập, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2023.

Năm 2024 xác định là năm “tăng tốc”, có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2021-2025 của tỉnh; toàn Đảng bộ, chính quyền, dân và quân trong tỉnh chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần cách mạng dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đặt mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân để triển khai các phong trào thi đua yêu nước một cách hiệu quả, thiết thực; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Qua đó, tạo động lực, khí thế thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, phấn đấu đưa Ninh Thuận sớm trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước và có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước.

Với quyết tâm và niềm tin tưởng đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn nhận được sự đồng hành của đồng bào, đồng chí và cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà. Chúc đồng bào, đồng chí, mỗi gia đình, mỗi người dân Ninh Thuận một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Mừng năm mới, khí thế mới, thắng lợi mới!

Chào thân ái!