Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại tỉnh ta

Ngày 27/1, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Ninh Thuận nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng tham dự có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại xã Bắc Sơn (huyện Thuận Bắc) đồng chí Nguyễn Chí Dũng đã ghi nhận sự chuyển mình của tỉnh trong thời gian gần đây, quê hương Ninh Thuận ngày càng đổi mới. Tuy nhiên không tự bằng lòng với thực tại, tỉnh cùng người dân cần nỗ lực hơn nữa để phát huy các tiềm năng thế mạnh. Nhất là thôn Xóm Bằng cần được quan tâm đầu tư đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, chuyển đổi cây trồng phù hợp; lồng ghép các chương trình dự án để giảm nghèo bền vững. Người dân cần chăm chỉ, chịu khó, áp dụng kỹ thuật công nghệ, đoàn kết cùng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần phát triển xây dựng quê hương Ninh Thuận phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng quà cho các hộ nghèo thôn Xóm Bằng (Thuận Bắc).

Tại đây, đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đoàn đã tặng quà cho 75 hộ nghèo và cận nghèo đồng bào dân tộc Raglai thôn Xóm Bằng. Cá nhân đồng chí Bộ trưởng đã tặng 10 con bò giống, trị giá 150 triệu đồng cho người dân thôn Xóm Bằng; đồng thời chúc Tết tới bà con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, ấm no.

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, Nhà máy sản xuất sản phẩm đồ chơi trẻ em - thú nhồi bông thuộc Công ty Innoflow Ninh Thuận (Khu công nghiệp Du Long, huyện Thuận Bắc). Đây là cơ sở sản xuất đầu tiên tại Khu công nghiệp Du Long, hiện có 2.700 lao động địa phương.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng quà cho công nhân, người lao động khó khăn của Công ty Innoflow Ninh Thuận (Khu công nghiệp Du Long).

Đồng chí Bộ trưởng đã chia sẻ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và người lao động hiện nay. Đồng chí đề nghị Công ty Innoflow NT cũng như các doanh nghiệp cần hướng đến phát triển bền vững, hài hòa lợi ích giữa kinh tế, xã hội và môi trường. Tỉnh cần quan tâm ưu tiên đầu tư tại chỗ, đảm bảo các thiết chế văn hóa, đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Tại đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đoàn đã tặng tặng 100 suất quà cho công nhân, người lao động khó khăn.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho 100 công nhân, người lao động khó khăn tại công trình Dự án đường nối cao tốc đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo đến Quốc lộ 1A (xã Phước Minh, huyện Thuận Nam).

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm, tặng quà cho 100 công nhân, người lao động khó khăn tại công trình Tuyến đường nối cao tốc đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo đến Quốc lộ 1A.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng cùng lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống; động viên các công nhân, kỹ sư vượt khó khăn, cùng tỉnh sớm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trọng điểm của tỉnh để kết nối với tuyến cao tốc thông suốt, tạo thế liên hoàn trong giao thương, phát triển kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân tại công trình Tuyến đường nối cao tốc đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo đến Quốc lộ 1A.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đã đến thắp hương, thăm hỏi người thân gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ (đã từ trần): Nguyễn Trung Hậu, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Nguyên Giám đốc Công an tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm, tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Bộ trưởng đã tới thăm, tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ (đã nghỉ hưu): Hoàng Thị Út Lan, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Dũng, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Hòa, Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đồng, Nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.