Hội Luật gia tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 26/1, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2023, các cấp hội luật gia tỉnh đã triển khai đồng bộ, thống nhất nhiều giải pháp; tăng cường hướng về cơ sở để chỉ đạo, triển khai toàn diện các mặt công tác, qua đó đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong năm 2024, các cấp hội tập trung chỉ đạo công tác tổ chức đại hội đối với các cấp hội luật gia; duy trì thực hiện công tác tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của các ban, ngành liên quan; tích cực phối hợp với các sở, ngành thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thực hiện công tác tư vấn pháp luật cho nhân dân khi có yêu cầu; tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát thực hiện pháp luật...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc .

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội luật gia tỉnh đạt được, góp phần tích cực vào nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Thời gian tới, đồng chí đề nghị hội cần tập trung củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, tổ chức hội, nhất là bố trí cán bộ chuyên trách nhân dịp Đại hội Hội Luật gia, nhiệm kỳ 2024-2029. Hội viên hội tích cực đưa văn bản pháp luật, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Trung tâm tư vấn pháp luật tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân. Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh cần phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa với các cấp hội luật gia nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động của hội trong tình hình mới.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho Hội Luật gia tỉnh; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023; bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023.