Gia đình hiếu học Lưu Thị Kim Hoa

Ở xã Phước Thái (Ninh Phước), ai cũng biết gia đình chị Lưu Thị Kim Hoa là gia đình điển hình tiêu biểu phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Lưu Thị Kim Hoa ở xóm dân cư mới thôn Hoài Trung. Trong ngôi nhà cấp bốn, chị treo nhiều giấy khen về thành tích học tập của các con, từ bậc mầm non đến bậc đại học. Chỉ tay lên những tấm giấy khen, chị Kim Hoa phấn khởi chia sẻ: Hằng ngày nhìn thấy kết quả phấn đấu học tập của các con đã động viên tôi cố gắng lao động nuôi các con ăn học nên người.

Chị Lưu Thị Kim Hoa hướng dẫn các con học tập.

Mặc dù hoàn cảnh kinh tế gia đình chi Kim Hoa khó khăn nhưng các con của chị nỗ lực học tập đạt tích cao. Con gái đầu của chị là sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, niên khóa 2020- 2024. Người con trai thứ hai là sinh viên năm thứ hai ngành Bác sĩ đa khoa Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Ngoài làm ruộng, tôi còn làm nhiều việc khác để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Chồng tôi làm công nhân ở Bình Thuận, anh dành dụm tiền lương hằng tháng gởi cho hai con học đại học. Nhờ chính sách ưu đãi của nhà nước đối với hộ cận nghèo, nên các cháu được miễm giảm học phí và được vay vốn tín dụng ưu đãi đối với sinh viên vùng nông thôn. Dù khó khăn tới đâu, vợ chồng tôi vẫn quyết tâm nuôi dạy các con ăn học thành tài, chị Lưu Thị Kim Hoa chia sẻ niềm vui trước thềm năm mới 2024.